กรมราชทัณฑ์ไล่ออก 4 ผู้คุมรับสินบน-ทำร้ายผู้ต้องขัง

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 64
12:18
590
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์ไล่ออก 4 ผู้คุมรับสินบน-ทำร้ายผู้ต้องขัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กรมราชทัณฑ์" มีมติไล่ออก 4 ผู้คุมเรือนจำ ผิดวินัยเรียกรับผลประโยชน์ ทำร้ายผู้ต้องขัง ย้ำสังคมเชื่อมั่นบุคลากรทำผิดไม่ละเว้น

วันที่ (16 ธ.ค.2564) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรม การสามัญประจำกรมราชทัณฑ์ (อ.ก.พ.) ครั้งที่ 2/2564 มีมติลงโทษข้าราชการที่กระทำผิดวินัยใน 2 กรณี โดยมีมติไล่ออก จำนวน 4 คน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

กรณีทุจริตต่อหน้าที่ เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องขังหรือญาติผู้ต้องขัง 1 กรณี โดยพบมีพฤติการณ์ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการพักการลงโทษ แต่อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการเรียกรับผลประ โยชน์จากผู้ต้องขังและญาติ เพื่อเป็นค่าตอบแทนในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ต้องขังในเรื่องทัณฑปฏิบัติ (มติ อ.ก.พ.ไล่ออก 1 คน )

กรณีประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง 1 กรณี พฤติการณ์ร่วมกันทำร้ายผู้ต้องขังเป็นเหตุให้ผู้ต้องขังได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต (มติ อ.ก.พ.ไล่ออก 3 คน)

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ย้ำคนผิดไม่ละเว้น

นายอายุตม์ กล่าวว่า  เน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดยึดถือปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด และขอให้ต่อสังคมภายนอกชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของกรมราชทัณฑ์ เพราะหากพบบุคลากรของกรมราชทัณฑ์รายใดถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง กรมราชทัณฑ์จะพิจารณาให้ผู้เกี่ยวข้องออกจากราชการไว้ก่อน และพิจารณาโทษสถานหนักต่อไป ไม่มีการละเว้น

เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับข้าราชการรายอื่น และเพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในความมุ่งมั่นตั้งใจสร้างองค์กรราชทัณฑ์ให้โปร่งใส ไร้ทุจริต หากพบเห็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนใดมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ ท่านสามารถส่งหลักฐานโดยตรงถึงผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ผ่านช่องทาง QR Code : DOCAnti-Corruption

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง