"พิมรี่พาย" พร้อมเยียวยาลูกค้า หลังแจ้งความหมอปลอมใบวิชาชีพ

สังคม
17 ธ.ค. 64
07:38
724
Logo Thai PBS
"พิมรี่พาย" พร้อมเยียวยาลูกค้า หลังแจ้งความหมอปลอมใบวิชาชีพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พิมรี่พาย เข้าแจ้งความหลังพบหมอในคลินิกเสริมความงาม แอบอ้างใบประกอบวิชาชีพ ยืนยันเยียวยาลูกค้าทุกคนที่ทำกับหมอคนดังกล่าว พร้อมขอโทษหมอตัวจริงที่ถูกแอบอ้าง

ช่วงค่ำวันที่ 16 ธ.ค.2564 เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้โพสต์ข้อความ "พิมรี่พายงานเข้า รอดูข่าวค่ำ ๆ คืนนี้ครับ เรื่องใหญ่มาก" โพสต์นี้ทำให้ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ต่างรอว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

ขณะที่ น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย แม่ค้าและหุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิกเวชกรรมสาขาห้วยขวาง พร้อมนายพงษ์พันธ์ เล้าสุวรรณ ทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ บก.ปคบ.

 

เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างเป็นแพทย์เสริมความงาม ที่มาสมัครงานคลินิก EST CUTE CLINIC โดยนำหลักฐานจากแพทยสภาและสำเนาบัตรประชาชน ซึ่งเป็นชื่อของแพทย์ตัวจริงมาแอบอ้าง

พิมรี่พาย เปิดเผยว่า กรณีนี้ตัวเองถูกบุคคลแอบอ้างเป็นแพทย์มาสมัครงานที่คลินิก โดยใช้ใบประกอบวิชาชีพแพทย์และสำเนาบัตรประชาชนของแพทย์ตัวจริง

ซึ่งในวันที่มาสมัครงานและขณะทำงาน แพทย์ที่แอบอ้าง ได้ใส่แมสปิดบังใบหน้าและใช้ผ้าคลุมหัว แต่งตัวมิดชิดทุกครั้งที่มาทำงาน โดยไม่ได้เป็นพนักงานประจำมาทำเป็นครั้งคราว จนกระทั่งมีแพทย์ตัวจริงเข้ามาแสดงตัวว่า อยู่ต่างประเทศและไม่เคยทำงานที่คลินิกนี้

 

โดยหลังทราบข้อเท็จจริง ไม่สามารถติดต่อคนที่แอบอ้างว่าเป็นแพทย์ได้ จึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความ และเร่งรวบรวมเคสต่าง ๆ ที่แพทย์คนดังกล่าวทำการรักษาให้กับลูกค้า

ยืนยันรับผิดชอบทุกอย่าง พร้อมทั้งเตรียมทำหนังสือขอโทษแพทย์ตัวจริงที่ถูกแอบอ้างชื่อด้วย

จะรับผิดชอบทุกคนที่ทำกับหมอ ขอโทษคุณหมอตัวจริง และขอโทษลูกค้า จะเยียวยาให้ถึงที่สุด

นายพงษ์พันธ์ ทนายความ เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีทุกข้อหา หากมีพยานหลักฐานใดที่ปรากฎทั้งการใช้เอกสารปลอม ฉ้อโกง หรือการแสดงเป็นบุคคลอื่นก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งหมด

แพทย์ที่ถูกแอบอ้างอยู่ต่างประเทศ

ในช่วงเวลาเดียวกัน แพทย์ที่ถูกนำใบประกอบวิชาชีพแพทย์ไปแอบอ้าง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่เคยทำงานที่คลินิก EST CUTE CLINIC เพราะปัจจุบันอยู่ต่างประเทศ มาเกือบ 7 เดือนแล้ว

หากมีข้อผิดพลาดใด ๆ เกิดขึ้นภายใต้การถูกแอบอ้างชื่อ ไม่ใช่ตัวดิฉันแน่นอน

 

ด้าน พ.ต.ท.มนสิช ชุนดี รองผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการ 4 ปคบ. เปิดเผยว่า ผู้เสียหายในคดีนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ คลินิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการ ผู้เสียหายที่เป็นคุณหมอตัวจริง ที่ถูกนำเอกสารใบประกอบวิชาชีพมาแอบอ้างสวมรอย และตัวลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ส่วนการดำเนินคดีจะเป็นความผิดเกี่ยวกับการประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่นเป็นต้น

ตรวจรายชื่อแพทย์-ใบประกอบวิชาชีพ

ทั้งนี้ แพทยสภาได้จัดระบบตรวจสอบอัตโนมัติผ่านเว็บไซต์ https://checkmd.tmc.or.th/ เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบรายชื่อแพทย์และเลขที่ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมได้ตลอดเวลา ในกรณีสงสัยว่าเป็นแพทย์จริงหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง