สั่งซื้อบ้านน็อกดาวน์ ไม่ได้บ้าน เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 64
06:55
1,625
Logo Thai PBS
สั่งซื้อบ้านน็อกดาวน์ ไม่ได้บ้าน เสียหายกว่า 5 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายจากหลายจังหวัด เตือนภัยหลังสั่งซื้อบ้านน็อกดาวน์กับเพจเฟสบุ๊กชื่อไพบูลย์ ซึ่งโฆษณาว่ารับสร้างบ้านน็อกดาวน์หลายขนาด ต้องจ่ายมัดจำ 50,000 - 260,000 บาท แต่พอถึงวันกำหนดส่งงาน กลับติดต่อไม่ได้ เบื้องต้น มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2564 แบบบ้านน็อกดาวน์หลายขนาด ถูกทิ้งไว้ในพื้นที่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ในการก่อสร้างบ้านน็อกดาวน์ของซุ้มไพบูลย์

ส่วนบ้านให้ข้อมูลกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า ที่ผ่านมาไม่ทราบว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้นในการทำธุรกิจ เห็นเพียงมีคนมาติดตามทวงหนี้หลายคน จนมาทราบข่าวภายหลังว่าผู้เช่าซื้อที่ดินได้เก็บของหนีไปแล้ว

 



ขณะที่ผู้เสียหายหลายคนที่เดินทางมาในพื้นที่ไซต์ก่อสร้างบ้านน็อกดาวน์ ระบุว่า ก่อนเกิดปัญหา ผู้รับเหมาสร้างบ้านเริ่มบ่ายเบี่ยงในการส่งงาน และอ้างติดวันหยุดยาวในช่วงเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

จึงขอเลื่อนนัดในการส่งบ้านให้กับลูกค้า แต่พอถึงวันนัดส่งบ้านจริงกลับติดต่อไม่ได้ ต่อมาในวันที่ 9 ธ.ค. เพจเฟซบุ๊กซุ้มไพบูลย์ได้ปิดเพจหนี

 

 

นายวิชัย มีบุญ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีการตกลงทำสัญญาในการสั่งซื้อบ้านขนาด 68 ตารางเมตร ราคาก่อสร้าง 680,000 บาท ซึ่งมีการจ่ายเงินมัดจำก่อสร้างบ้านไปแล้ว 442,000 บาท โดยมีกำหนดส่งบ้านในวันที่ 9 ธ.ค. แต่สุดท้ายกลับติดต่อไม่ได้

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้เสียหายที่ได้รับบ้านตามการสั่งซื้อ แต่สภาพบ้านที่นำมาส่งมีการบิดตัว โครงบ้านหลายจุดไม่ได้มาตรฐาน จึงมีการนัดแก้งานกับผู้รับเหมาหลายครั้ง

 

 

จนมีการทำสัญญาใหม่เพื่อขอเงินคืน โดยทางผู้รับเหมาตกลงที่จะจ่ายเงินให้ ทั้งหมดเป็นเงินกว่า 400,000 บาท แต่จนถึงปัจจุบันผู้เสียหายได้เงินคืนเพียง 50,000 บาทเท่านั้น

จากปัญหาที่เกิดขึ้น มีผู้เสียหายรวมตัวกันในกลุ่มกว่า 40 คน ต่างเจอปัญหาเช่นเดียวกัน คือบ้านสร้างไม่เสร็จ ไม่ได้มาตรฐาน บางคนโอนเงินไปแล้วไม่ได้บ้าน และถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท จึงอยากเรียกร้องให้ผู้รับเหมาคนดังกล่าวออกมารับผิดชอบ

 

 

นอกจากนี้ ต่างยังตั้งข้อสังเกตว่า พฤติการณ์ลักษณะนี้มีเจตนาหลอกลวงหรือไม่ โดยทำสัญญาซื้อขายเป็นการอำพราง และสร้างโครงบ้านขึ้นมา เพื่อต้องการเงินมัดจำหรือไม่

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อย.เตือนอย่าเพิ่งซื้อชุดตรวจ "ATK เเบบอม" ชี้ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน

"พิมรี่พาย" พร้อมเยียวยาลูกค้า หลังแจ้งความหมอปลอมใบวิชาชีพ

ลมหอบปราสาทเป่าลมในออสเตรเลียลอยสูง 10 ม.เด็กเสียชีวิต 5 คน

ปอท.เรียกเกรียนคีย์บอร์ด บูลลี่ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” ดำเนินคดีหมิ่นฯ

สำรวจ Google Trends คนไทยหาอะไรในปี 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง