"ฝรั่งเศส" จำกัดการเดินทางเข้า-ออกอังกฤษ

ต่างประเทศ
17 ธ.ค. 64
07:47
681
Logo Thai PBS
"ฝรั่งเศส" จำกัดการเดินทางเข้า-ออกอังกฤษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐบาลฝรั่งเศส เตรียมจำกัดการเดินทางจากประเทศอังกฤษ โดยห้ามการเดินทางที่ไม่จำเป็นทั้งขาเข้าและขาออก ยกเว้นชาวฝรั่งเศสและพลเมืองสหภาพยุโรปสามารถเดินทางเข้าฝรั่งเศสได้ แต่จะต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน

วันนี้ (17 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มาตรการดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจากอังกฤษ โดยรัฐบาลฝรั่งเศสห้ามการเดินทางที่ไม่จำเป็นจากอังกฤษ ทั้งขาเข้าและขาออก

 

ส่วนชาวฝรั่งเศสและพลเมืองสหภาพยุโรปยังสามารถเดินทางเข้าฝรั่งเศสได้ ภายใต้เงื่อนไขว่าจะต้องลงทะเบียนในแอปพลิเคชันเพื่อขอเข้าประเทศ มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่เป็นลบ ภายในเวลา 24 ชั่วโมงก่อนเข้าฝรั่งเศส

 

และเมื่อมาถึงต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน หรือถ้าหากผลการตรวจโควิด-19 ในช่วงที่เดินทางมาถึงฝรั่งเศสเป็นลบ เวลาในการกักตัวจะลดลงเหลือ 48 ชั่วโมง มาตรการเหล่านี้จะบังคับใช้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ฉีดวัคซีนหรือไม่ได้ฉีดก็ตาม

 

และในวันศุกร์ที่ 17 ธ.ค.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น รัฐบาลฝรั่งเศสจะจัดการประชุมนัดพิเศษ เพื่อหารือเรื่องแรงกดดันที่โรงพยาบาลในฝรั่งเศสกำลังเผชิญ จากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ไวรัสสายพันธุ์หลักที่ระบาดในฝรั่งเศสยังคงเป็นสายพันธุ์เดลตา

 

มาตรการจำกัดการเดินทางจากอังกฤษ มีขึ้นในช่วงเวลาที่อังกฤษ กำลังเผชิญกับการระบาดรุนแรง โดยล่าสุดตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในอังกฤษเพิ่มขึ้น 88,376 คน ถือเป็นการทำลายสถิติผู้ติดเชื้อสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 2

ที่มา : Ap

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อย.เตือนอย่าเพิ่งซื้อชุดตรวจ "ATK เเบบอม" ชี้ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน 

"พิมรี่พาย" พร้อมเยียวยาลูกค้า หลังแจ้งความหมอปลอมใบวิชาชีพ

ลมหอบปราสาทเป่าลมในออสเตรเลียลอยสูง 10 ม.เด็กเสียชีวิต 5 คน

สั่งซื้อบ้านน็อกดาวน์ ไม่ได้บ้าน เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

สำรวจ Google Trends คนไทยหาอะไรในปี 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง