"ธีราทร" โพสต์อำลาเจลีก ย้ายซบบุรีรัมย์

กีฬา
17 ธ.ค. 64
08:09
2,354
Logo Thai PBS
"ธีราทร" โพสต์อำลาเจลีก ย้ายซบบุรีรัมย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ธีราทร บุญมาทัน ย้ายทีมจากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มาอยู่กับต้นสังกัดเดิมอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังเคยย้ายออกไป 5 ปีก่อน ทำให้นักเตะไทยในเจลีก เหลือเพียงแค่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ คนเดียวเท่านั้น

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2564 ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ตัดสินใจแยกทางกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทั้งที่ยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี โดยเลือกเซ็นสัญญากลับมารับใช้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

โดยได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบายความในใจ ขอบคุณแฟนบอล มารินอส และเพื่อนร่วมทีม ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ตลอดระยะเวลา 3 ฤดูกาลที่ได้ร่วมงานกันมา

ขอบคุณทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคน โดยเฉพาะ อังเก้ ปอสเตโคกลู อดีตโค้ชชาวออสเตรเลีย ที่เป็นคนเปิดโอกาสดึงตัวมาเล่นให้ มารินอส จนประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้

นอกจากนี้ ธีราทร ยังไม่ลืมโพสขอบคุณ เนวิน ชิดชอบ และกรุณา ชิดชอบ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพ และให้โอกาสกลับมาเล่นฟุตบอลในบ้านเกิดอีกครั้ง

สำหรับ ธีราทร เริ่มสร้างชื่อจากการเป็นนักเตะบุรีรัมย์ ก่อนทำเซอร์ไพรส์ย้ายข้ามฟากไปอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับ ในปี 2016 ท่ามกลางข่าวลือว่ามีปัญหาขัดแย้งกับบอร์ดบริหารระดับสูง

ในปี 2019 เกิดภาพประทับใจเมื่อ ธีราทร เข้าไปขอขมาเคลียร์ปัญหาส่วนตัวที่เกิดขึ้น กับ เนวิน และซ้อต่าย ก่อนที่โชคชะตาจะนำพาให้ ธีราทร ได้ย้ายไปค้าแข้งในเจลีก จนสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดบนแผ่นดินญี่้ปุ่น

"ชนาธิป" ตัดพ้อโดน 2 รุ่นพี่เทที่เจลีก

หลังการย้ายทีมของ ธีราทร ได้ไม่นาน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ของทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก โพสต์ข้อความตัดพ้อว่า "ทิ้งกันไปหมด"

โดยเชื่อว่าน่าจะส่งสารไปยัง 2 นักเตะรุ่นพี่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา และธีราทร บุญมาทัน ที่ตัดสินใจย้ายจาก เจลีก กลับมาค้าแข้งในบ้านเกิด จนทำให้ตอนนี้ "เมสซี่ เจ" เป็นนักเตะไทยคนเดียวที่เหลืออยู่ในลีกสูงสุดของญี่ปุ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ทอม อิศรา" แจ้งข่าวติดโควิดผ่านไอจี คาดติดจากรุ่นพี่แวะมาบ้าน 

อย.เตือนอย่าเพิ่งซื้อชุดตรวจ "ATK เเบบอม" ชี้ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียน

"พิมรี่พาย" พร้อมเยียวยาลูกค้า หลังแจ้งความหมอปลอมใบวิชาชีพ 

สั่งซื้อบ้านน็อกดาวน์ ไม่ได้บ้าน เสียหายกว่า 5 ล้านบาท 

"ฝรั่งเศส" จำกัดการเดินทางเข้า-ออกอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง