ผู้ต้องขังเรือนจำกระบี่พังเรือนนอน ไม่พอใจการจัดการผู้ป่วยโควิด

ภูมิภาค
17 ธ.ค. 64
08:24
268
Logo Thai PBS
ผู้ต้องขังเรือนจำกระบี่พังเรือนนอน ไม่พอใจการจัดการผู้ป่วยโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ต้องขังเรือนจำกระบี่กว่า 400 คน ก่อเหตุทุบเผาทำลายอาคารเรือนนอน เนื่องจากไม่พอใจที่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องการให้ออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2564 เจ้าหน้าที่เรือนจำกระบี่สวมชุดพีพีอี เข้าระงับเหตุจลาจลภายในเรือนจำ หลังจากมีนักโทษกว่า 400 คน ทำลายประตูเรือนนอน ออกมาออกันที่ด้านนอกของอาคาร ทุบทำลายอาคารเรือนนอนพังเสียหาย จุดไฟเผาขยะ

 

จนผู้คุมต้องถอยออกมาอยู่ด้านนอกเรือนจำ เหลือไว้แค่เจ้าหน้าที่ที่มีอาวุธเพื่อไม่ให้นักโทษหลบหนี ตำรวจได้ขอกำลังเสริมจากชุดควบคุมฝูงชนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ 1 กองร้อยและส่งผู้กำกับการ สภ.เมืองกระบี่ เข้าไปเจรจา

 

ทางผู้ต้องขังต้องการให้ผู้ที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกไปรักษานอกเรือนจำ แต่ทางโรงพยาบาลสนาม สามารถรับได้จำนวน 14 คน เฉพาะผู้ที่มีอาการรุนแรง และมีผู้ต้องขังชายได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ถูกยิงด้วยกระสุนยาง

 

เจ้าหน้าที่นำตัวออกมาส่งโรงพยาบาลกระบี่ และย้ายผู้ต้องขังหญิงจำนวน 300 คน ออกจากเรือนจำไปควบคุมภายในเรือนจำชั่วคราวกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากมีกลุ่มผู้ต้องขังชาย พยายามพังประตูแดนผู้ต้องขังหญิง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง