ตร.เตรียมขอหมายจับหมอปลอมใบวิชาชีพคลินิก "พิมรี่พาย"

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 64
10:17
315
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมขอหมายจับหมอปลอมใบวิชาชีพคลินิก "พิมรี่พาย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับหญิงแอบอ้างชื่อและปลอมใบประกอบวิชาชีพมาสมัครงานที่คลินิกของ "พิมรี่พาย" และเตรียมเรียกแพทย์หญิงที่ถูกแอบอ้างชื่อให้ข้อมูลต่อไป

จากกรณีที่ น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กรณีมีหญิงคนหนึ่งแอบอ้างเป็นแพทย์ศัลยกรรมเข้ามาสมัครทำงานที่คลินิกเสริมความงามย่านห้วยขวาง

วันนี้ (17 ธ.ค.2564) พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากที่สอบสวนผู้เสียหายแล้ว พบว่า มีความเสียหายแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก คือ คลินิกที่หญิงคนนี้สมัครเข้าไปทำงาน ส่วนที่สองคือ แพทย์หญิงคนที่ถูกแอบอ้างใช้ชื่อไปสมัครทำงาน และส่วนสุดท้ายคือลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการและอาจจะได้รับผลกระทบจากการรักษาแต่ขณะนี้ยังไม่พบ

เบื้องต้น ทราบว่าหญิงคนนี้มาสมัครเป็นแพทย์ศัลยกรรมที่รับฉีดโบท็อก โดยรับทำเป็นพนักงานไม่ประจำ ก่อนที่เจ้าของร้านจะตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นเอกสารปลอมจึงมาแจ้งความ

หลังจากนี้จะขอศาลออกหมายจับหญิงที่แอบอ้างและปลอมใบประกอบวิชาชีพมาสมัครงาน ซึ่งทราบชื่อจริงแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยคาดว่าจะสามารถจับตัวได้ในเร็ว ๆ นี้ และจะเรียกแพทย์หญิงที่ถูกแอบอ้างใช้ชื่อมาให้ข้อมูลกับตำรวจ

ในส่วนของคนไข้ที่รักษากับหญิงคนดังกล่าวหากได้รับผลกระทบจากการรักษา แล้วตกลงกับเจ้าของสถานบริการกันได้ ก็ไม่จำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีกับคลินิก เนื่องจากในคดีอาญา เบื้องต้น สถานบริการก็ตกเป็นผู้เสียหายเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิมรี่พาย" พร้อมเยียวยาลูกค้า หลังแจ้งความหมอปลอมใบวิชาชีพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง