อุทยานฯ คุมเข้มโควิดช่วงปีใหม่-นักท่องเที่ยวเสียงดังเชิญออกทันที

สิ่งแวดล้อม
17 ธ.ค. 64
13:33
760
Logo Thai PBS
อุทยานฯ คุมเข้มโควิดช่วงปีใหม่-นักท่องเที่ยวเสียงดังเชิญออกทันที
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช คุมเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19 ช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำหากนักท่องเที่ยวส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นจะเชิญออกจากพื้นที่ทันที

วันนี้ (17 พ.ย.2564) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ได้มอบนโยบายการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว เน้นย้ำให้แหล่งท่องเที่ยวของกรมอุทยานแห่งชาติฯ ทุกแห่ง ดำเนินการตามนโยบายของ ศบค. และคำสั่งแต่ละจังหวัด เบื้องต้นนักท่องเที่ยวที่จะเข้าไปเขตอุทยานแห่งชาติ จะต้องรับวัคซีนป้องกัน COVID-19 ไม่น้อยกว่า 2 เข็ม รวมถึงบางพื้นที่ต้องตรวจหาเชื้อด้วย Antigen Test Kit (ATK) ก่อนเข้าพื้นที่ และต้องใช้ระบบจองคิวในการเข้าพื้นที่

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น หากฝ่าฝืนก็ต้องใช้มาตรการเข้มงวดคือการเชิญออกนอกพื้นที่ทันที ถือว่าเป็นมาตรการที่ตักเตือนมานานแล้ว

 

สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 นอกจากแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เช่น อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวจะมีจำนวนมาก กรมอุทยานแห่งชาติฯ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจที่เป็นอุทยานแห่งชาติรอง ซึ่งแต่ละแห่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติรองด้วย ซึ่งเห็นถึงความแปลกใหม่

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้มีการประกาศปิดอุทยานแห่งชาติไป ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติต่าง ๆ สัตว์ป่า สัตว์ทะเล และพืชพรรณไม้ ได้เกิดการฟื้นตัว มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง