ชาย 83 ปี ยิงทนาย-ตร.เจ็บ หน้าศาลราชบุรี ปมพิพาทคดีที่ดิน

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 64
14:14
1,883
Logo Thai PBS
ชาย 83 ปี ยิงทนาย-ตร.เจ็บ หน้าศาลราชบุรี ปมพิพาทคดีที่ดิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายวัย 83 ปี ก่อเหตุยิงทนายความฝ่ายโจทก์บาดเจ็บสาหัส ที่ลานจอดรถศาลจังหวัดราชบุรี หลังไกล่เกลี่ยคดีที่ดินกงสีไม่ลงตัว ส่วนตำรวจเข้าระงับเหตุถูกยิงเจ็บด้วย ล่าสุดคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.ราชบุรี

วันนี้ (17 ธ.ค.2564) เวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ปิยพัชร์ ปลาทอง สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน บริเวณลานจอดรถ ศาลจังหวัดราชบุรี ต่อมาได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ประจำศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พบอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายประกาศิต เสริมสมัคร อายุ 52 ปี ทนายความ ถูกยิงเข้าที่ชายโครงด้านขวา 1 นัด อาการสาหัส ส่วนอีก 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ถูกยิงเข้าที่นิ้วหัวแม่มือด้านขวา นำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรีแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสุกิจ เลิศประภากุลทร อายุ 83 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ขณะก่อเหตุ และควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.เมืองราชบุรี

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นทนายฝ่ายโจทก์ ซึ่งเดินทางมาไกล่เกลี่ยคดีมรดกที่สำนักงานบังคับคดี จ.ราชบุรี คาดว่าการไกล่เกลี่ยที่ไม่ลงตัว ทำให้ทางฝ่ายจำเลยใช้อาวุธปืนยิงทนาย แต่ตำรวจ สภ.วัดเพลง ซึ่งมาทำธุระที่ศาล ได้เห็นเหตุการณ์และเข้าไประงับเหตุ ทำให้ถูกยิงที่นิ้วโป้งได้รับบาดเจ็บ

คดีดังกล่าวเป็นการไกล่เกลี่ยที่ดินภายในครอบครัว ซึ่งเป็นที่ดินกงสี โดยเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ได้มีการฟ้องร้องคดีกัน เนื่องจากนายสุกิจ ผู้ก่อเหตุ เป็นลูกคนที่ 3 มีชื่อเป็นผู้ครอบครองและดูแลที่ดินทั้งหมด ทำให้พี่น้องอีก 4 คน เกิดความไม่พอใจ จึงฟ้องร้องกันหลังจากแม่เสียชีวิต และศาลได้เรียกมาไกล่เกลี่ยตลอด กระทั่งคดีสิ้นสุดลงและวันนี้ได้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาที่สำนักงานบังคับคดีราชบุรี เพื่อที่จะแบ่งที่ดิน แต่นายสุกิจ ผู้ก่อเหตุ เกิดความไม่พอใจในการแบ่งที่ดิน จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาด้วยก่อเหตุดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง