"พระมหาสมปอง" เปิดแผนชีวิตหลังสึก สนใจทีมโฆษกพรรคการเมือง

สังคม
17 ธ.ค. 64
14:22
1,932
Logo Thai PBS
"พระมหาสมปอง" เปิดแผนชีวิตหลังสึก สนใจทีมโฆษกพรรคการเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เปิดเผยถึงแผนชีวิตหลังลาสิกขา เตรียมสร้างแบรนด์ "แม่ปอง" และตั้งค่ายเพลงแม่ปอง ฮัก มิวสิค เปิดรับนักร้องทุกเพศ-ทุกวัย ให้โอกาสอดีตผู้ต้องขัง แย้มสนใจงานทีมโฆษกพรรคการเมือง ด้านพรรคเพื่อไทย พร้อมอ้าแขนรับ "พระมหาสมปอง"

วันนี้ (17 ธ.ค.2564) พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เปิดเผยถึงแผนชีวิตหลังลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.นี้ว่า ตั้งใจจะทำธุรกิจเพื่อหารายได้ก่อน โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า "แม่ปอง" ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากทิดไพรวัลย์ ซึ่งจะทำค่ายเพลงแม่ปอง ฮัก มิวสิค เปิดรับนักร้องไม่จำกัดเพศ-อายุ โดยจะเปิดออดิชันที่ จ.ขอนแก่น

ไม่มีคัดออก มีแต่คัดเข้า รับหมดเลย ติดคุกออกมาอาตมาก็จะให้โอกาส เหมือนที่พระพยอมบอกว่าให้อะไรไม่เท่าให้โอกาส อาตมาก็จะมีรถแห่รองรับ แต่ตอนนี้ต้องหาเงินก่อน

นอกจากนี้ เตรียมทำแม่ปอง เทรนนิ่งแอนด์สัมมนา เนื่องจากมาวสายบรรยายธรรมอยู่แล้ว จึงจะรับหน้าที่บรรยายเองด้วย ทั้งยังมีแม่ปองของกิน ทั้งแม่ปองน้ำพริก แม่ปองปลาร้า แม่ปองกาแฟ แม่ปองของใช้อย่าง แม่ปองยาสีฟัน และจะมีแม่ปองคอสเมติกตามมาด้วย โดยทุกผลิตภัณฑ์หากขายได้จะหัก 10% ถวายวัดสวนแก้ว

พระมหาสมปอง ยืนยันว่า ที่วางแผนไว้ว่าจะทำทั้งหมดไม่มีตัวเองเงินสักบาท แต่ทนายเก่ง-นฤบดินทรา ศรีศิวารา ทนายของ "เอ๋ มิรา" มีทุกอย่างเตรียมไว้ให้ พร้อมออกงบให้ก่อน หากพระมหาสมปองมีเงินก็ค่อยคืนกันต่อไป และหวังว่าในอนาคตจะประสานฝากพิมรี่พายขายสินค้าด้วย 

ส่วนงานด้านการเมือง พระมหาสมปอง ระบุว่า แม้จะไม่ชอบการเมือง เพราะกลัวคนด่าหากสึกออกมาทำด้านนี้ แต่อีกมุมหนึ่งก็มองว่า หากอยู่ในจุดที่สามารถนำงบฯ มาช่วยโรงเรียนหรือสังคมได้ก็คงดี แต่ส่วนตัวไม่มีฐานใด ๆ เกี่ยวกับวงการนี้ จึงขอผันตัวเป็นทีมโฆษกพรรคก่อน เพราะชอบลงพื้นที่ และจะลงพื้นที่พรรคอื่นด้วย หวังจะเชื่อมโยงให้แต่ละพรรครักกัน ล่าสุด "วัน อยู่บำรุง" กำลังหารือให้อยู่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ขณะเดียวกันก็มีเบอร์ "สิระ เจนจาคะ" อยู่ด้วย หากเพื่อไทยไม่ขยับก็พร้อมไปอีกซีกเสมอ "จุดไหนก็ได้ที่จะทำงานหรือประโยชน์ได้"

 

"เพื่อไทย" พร้อมอ้าแขนรับ "พระมหาสมปอง"

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า พรรคเพื่อไทยทาบทามพระมหาสมปอง ตาลปุตโต ร่วมงานพรรคเพื่อไทย หลังลาสิกขา เพราะทราบว่าพระมหาสมปอง สนใจอยู่ทีมโฆษกพรรคพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคยินดีรับทุกคนอยู่แล้ว หากไม่มีลักษณะต้องห้าม หรือไม่มีข้อแทรกซ้อนใด ๆ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถของพระมหาสมปอง เพราะการสื่อสารทางการเมือง มีหลายมุม ถ้าทำให้คนส่วนใหญ่เข้าถึงรับรู้รับทราบว่าประชาชนจะได้ประโยชน์อย่างไร ไม่ว่ามุมไหนก็สามารถทำได้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพราะยุคนี้ปัญหาทางด้านจิตใจมีสูง คนมีอารมณ์รุนแรง หากเรามีกระบวนการที่แต่ละคนถนัด มีการใช้หลักธรรม หรือสิ่งที่แต่ละคนถนัด ทำให้ทุกคนกลับมาเป็นปกติได้ ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะถ้าคนจิตใจดี การเมืองก็ดี

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า หากพระมหาสมปองมาร่วมงาน ก็ถือว่ามีประโยชน์ เพราะตอนนี้นโยบายของพรรควางไว้ครอบคลุมคนทุกกลุ่มอยู่แล้ว เหลือแต่การสื่อสารให้เข้าถึงเท่านั้น ซึ่งพระมหาสมปองก็สามารถมาเติมเต็มงานตรงนี้ได้ เพราะท่านเป็นบุคลที่สังคมยอมรับ แต่ก็รู้สึกเสียดายที่ท่านสึกออกมา เพราะอยู่ตรงนั้นก็เป็นประโยชน์กับวงการศาสนาอย่างมาก

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พระมหาสมปอง" กราบ "พระพยอม" ขยับวันลาสิกขา 29 ธ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง