ลุ้น! ครม.เคาะของขวัญปีใหม่ ผ่อนดีมีคืน-ต่อเวลาเงินตอบแทน อสม.

การเมือง
18 ธ.ค. 64
11:18
780
Logo Thai PBS
ลุ้น! ครม.เคาะของขวัญปีใหม่ ผ่อนดีมีคืน-ต่อเวลาเงินตอบแทน อสม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา! ครม.เตรียมเคาะของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนในสัปดาห์หน้า ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมมอบนโยบาย 4 หน่วยงานหลัก จัดทำงบฯ ปี 2566

วันนี้ (18 ธ.ค.2564) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการรัฐบาลเล่าเรื่อง โดยทีมนารีสโมสร ว่า สำหรับวาระงานในช่วงสัปดาห์หน้าที่น่าสนใจ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนครั้งที่ 5 และจะเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 โดยมีการประชุม 4 หน่วยงาน คือ กระทรวงการคลัง สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงบประมาณ

น.ส.ไตรศุลี ระบุอีกว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีว่าในวันที่ 21 ธ.ค.มีประเด็นที่น่าจับตามอง คือเรื่องของขวัญที่รัฐบาลจะมอบให้กับประชาชน ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการให้ทุกๆกระทรวงไปจัดเตรียมให้กับประชาชน ซึ่งจะทยอยออกมา เช่น กระทรวงการคลัง มีมาตรการ "ผ่อนดีมีคืน" ของธนาคารรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

ส่วนเรื่องอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่ทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดการระบาดโรค COVID-19 นั้น ล่าสุด ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณที่ดูแลประชาชนมาเป็นอย่างดี และจะได้มอบขวัญและกำลังใจเล็กน้อยต่อไปอีก 6 เดือน เดือนละ 500 บาท ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ โดยนายกรัฐมนตรีจะอนุมัติงบกลาง จำนวน 3,510 ล้านบาท ส่วนรายละเอียดต่าง ๆกระทรวงสาธารณสุขจะนำเสนอต่อที่ประชุม ครม.ต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการประชาสัมพันธ์เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อะเมซซิ่งไทยแลนด์เคานต์ดาวน์ นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้มาประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ และกระทรวงวัฒนธรรมจะมาประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง