เจ้าอาวาสประกาศขาย "ควายเผือก" ใช้หนี้สร้างพระอุโบสถ 2 ล้าน

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 64
15:25
553
Logo Thai PBS
เจ้าอาวาสประกาศขาย "ควายเผือก" ใช้หนี้สร้างพระอุโบสถ 2 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าอาวาสวัดดัง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ประกาศขายควายเผือกชื่อเจ้าถุงเงิน-ถุงทอง เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ที่ติดค้างเกิดจากการก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่กว่า 2 ล้านบาท

วันนี้ (18 ธ.ค.2564) พระมหาโอฬาร โอภาโส เจ้าอาวาสวัดอีแงว อ.ขลุง จ.จันทบุรี ให้สัมภาษณ์กรณีการประกาศขายประกาศขายควายเผือกชื่อ เจ้าถุงเงิน และถุงทอง หลังจากก่อนหน้านี้มีการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตั ขอร้องให้ชาวบ้านที่ยืมเงินพระไปให้นำมาคืน เนื่องจากทางวัดกำลังเดือดร้อน ทั้งค่าไฟที่ติดค้างกว่า 40,000 บาท แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

ประกอบกับสถานการณ์ COVID-19 ทำให้มีผู้เดินทางมาทำบุญน้อยลง ชาวบ้านที่ยืมเงินเจ้าอาวาสไป ก็ยังไม่นำมาคืน  ส่วนเจ้าหนี้ในการก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ ลงทุนกว่า 2 ล้านบาท ก็เริ่มโทรทวงเงินเจ้าอาวาสบ่อยขึ้น สร้างความกดดันให้วัดเป็นอย่างมาก

 

สำหรับควายเผือก 2 ตัวนี้ หลายเดือนก่อนหน้านี้ มีชาวบ้านทางภาคอีสาน นำไปขายที่โรงเชือดในจ.พระนครศรีอยุธยา ขณะนั้นมีคนใจบุญได้ทำการไถ่ถอนควายทั้งสองตัวให้รอดพ้นจากการถูกฆ่า แล้วนำมาถวายต่อที่วัด

ทางวัดจึงเลี้ยงไว้เป็นอย่างดี จนล่าสุดทางวัดเกิดภาระหนี้สินเป็นจำนวนมาก จึงหาทางออกแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการประกาศขายควายเผือกทั้ง 2 ตัวในราคา 2 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาใช้หนี้กว่า 1,700,000 บาท แต่มีข้อแม้ว่าต้องนำไปเลี้ยงเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง