ตร.ยันเอาผิดแก๊งฉี่ "ริมหาดวอนนภา" มีโทษปรับ 2,000 บาท

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 64
16:01
407
Logo Thai PBS
ตร.ยันเอาผิดแก๊งฉี่ "ริมหาดวอนนภา" มีโทษปรับ 2,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ณรงค์ชัย" นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ประกาศตามหาแก๊งฉี่ริมหาดวอนนภา ชี้ไร้สำนึก ขณะที่ตำรวจ ระบุผิดกฎหมายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีโทษปรับ 2,000 บาท ด้านแม่ค้า-ชาวบางแสน วอนอย่าทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

กรณีโซเซียลได้มีการโพสต์ข้อความนักท่องเที่ยวได้ยืนปัสสาวะที่บริเวณชายหาดวอนนภา ใกล้กับชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรีจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความไม่รับผิดชอบของคนชอบดื่มสุรา ที่สำคัญห้องน้ำมีแต่ทำไมไม่ไปใช้ อย่างนี้ไม่สมควร

วันนี้ (18 ธ.ค.2564) ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าหาดที่พบนักท่องเที่ยวยืนปัสสาวะเรียงกัน 5 คนนั้น เกิดเหตุอยู่บริเวณหาดวอนนภา ซึ่งได้มีการปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวให้เกิดความสวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาแวะพักผ่อนจำนวนมาก ภาพที่ปัสสาวะลงชายหาดเกิดขึ้นในช่วงกลางคืนคาดว่าคงดื่มสุราไปมาก จึงปัสสาวะลงทะเล

พ่อค้าแม่ค้าบริเวณหาดวอนนภากล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นแล้วน่าเกลียด พฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งที่มีห้องน้ำจ่ายค่าเข้าครั้งละ 5-10 บาทเท่านั้น ส่วนใหญ่มาจากคนเมาทั้งนั้น พอปวดขึ้นมาก็ลงทะเล เห็นใจคนเล่นน้ำกันบ้าง เช่นเดียวกับนันายวิทูรย์ ป้องทอง ชาวบางแสน กล่าวว่า

 หากจะปัสสาวะขอร้องอย่ามาที่บริเวณโขดหินกันเลย อยากให้ไปห้องน้ำจะดีกว่า

 

พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข กล่าวว่า การที่ไปปัสสาวะบริเวณชายหาดวอนนภานั้น ถือว่าผิดกฎหมายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีโทษปรับ 2,000 บาท จึงอยากให้ไปปัสสาวะที่ห้องน้ำจะดีกว่า เพราะเทศบาลเมืองแสนสุข ได้มีการสร้างห้องน้ำไว้รองรับอย่างเพียงพอแล้ว นอกจากนี้บริเวณชายหาดยังห้ามดื่มสุราและมีความผิด หากพบจะถูกจับกุมดำเนินคดีทันที

 

"ณรงค์ชัย" ปรี้ดวอนใครรู้แจ้งเบาะแสด่วน

ขณะที่นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ระบุว่า มีพลเมืองดีส่งรูปนี้มาให้ภาพและ VDO น่าจะมีการเผยแพร่ไปบ้างแล้วการกระทำเยี่ยงนี้คงไม่ต้องบรรยายให้เสียปากหรอก ว่าพฤติกรรมคนพวกนี้มันแย่แค่ไหน

บางแสนเป็นชายหาดสาธารณะ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งประเภทดีและไม่ดี แต่ประเภท...คงมีไม่มากเท่าไหร่ เวรกรรมของบางแสน นอกจากพวกทิ้งขยะบนหาด เมาเหล้า จุดพลุเสียงดังรบกวนชาวบ้าน พวกนี้ ขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง ไร้จิตสำนึก

 

การเอาผิดทางกฎหมายตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด อาจจะพอทำได้ แต่พวกเราชาวโซเชียลช่วยกันประฌามการกระทำเยี่ยงนี้ และหากรู้ตัวมีเบาะแสช่วยแจ้ง หรือตำรวจ สภ.แสนสุข เพื่อที่จะได้ลากตัวมาลงโทษจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ปกติคนแบบนี้ก็มีให้เห็นทั่วไป แต่ยังพอมียางอายไปขัยถ่ายตามหลืบตามมุมบ้างไรบ้าง ซึ่งก็แย่มากแล้ว ทำให้บ้านเมืองสกปรก บ้านคนอื่นสกปรก นี่ก็แย่มากแล้ว แต่คนกลุ่มในภาพนี่ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ ถึงกับขับถ่ายลงทะเล

การศึกษาคงไม่ช่วยอะไรจริงๆ ขอให้เป็นอุทาหรณ์นะครับ ขออภัยที่ต้องขอโพสต์พฤติกรรมแบบนี้ให้โลกรู้เพื่อเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีที่ไม่ควรทำ สงสารหาดบางแสน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง