"ชัชชาติ" พร้อมชิงผู้ว่าฯ กทม. เปิดตัว "พิจิตต รัตตกุล" ร่วมทีม

การเมือง
19 ธ.ค. 64
14:32
356
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" พร้อมชิงผู้ว่าฯ กทม. เปิดตัว "พิจิตต รัตตกุล" ร่วมทีม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ประกาศความพร้อมชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. เปิดตัว "พิจิตต รัตตกุล" ร่วมทีม พร้อมขอให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด ยืนยันไร้ความขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย-ทำงานร่วมกับทุกฝ่ายได้

วันนี้ (19 ธ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เตรียมลงชิงชัยเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ โดยอ้างอิงเหตุผลทำงานได้สะดวกมากกว่าสังกัดพรรคการเมือง พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย และพร้อมทำงานร่วมกับพรรคการเมืองทุกกลุ่ม

ขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.โดยเร็วที่สุด พร้อมจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) คู่ขนานไปในคราวเดียวกัน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ และอาจทำให้ประชาชนมีความตื่นตัวออกไปใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งวันนี้ (19 ธ.ค.) นายชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ชายทะเลบางขุนเทียน เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน เกี่ยวกับปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่ โดยได้เปิดตัวนายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่า กทม. เข้าร่วมทำงาน

นายชัชชาติ ระบุอีกว่า ไม่อยากให้คิดว่าการดึงนายพิจิตตเข้าร่วมทีมเป็นการดึงฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ดึงเข้ามาเพราะเห็นว่าเป็นคนที่มีประสบการณ์และความรู้ จึงขอให้มาช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับคนกรุง ทั้งนี้การเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จำนวนมาก ถือเป็นเรื่องดีและทำให้ประชาชนมีตัวเลือกมากขึ้น

 

อ่านข่าวอื่นๆ

โพลชี้ผู้ว่าฯ กทม.ไม่ต้องสังกัดพรรค - "จราจร" ปัญหาแรกที่อยากให้แก้

"ณรงค์ศักดิ์" ขอเป็นผู้ว่าฯ ปทุมธานีต่อ ไม่ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

"เพื่อไทย" ไม่ส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง