สร้างประวัติศาสตร์! "บาส-ปอป้อ" คว้าแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม

กีฬา
20 ธ.ค. 64
06:23
1,637
Logo Thai PBS
สร้างประวัติศาสตร์! "บาส-ปอป้อ" คว้าแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง "บาส-ปอป้อ" สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลกประเภทคู่ผสมเป็นคู่แรกของไทย หลังเอาชนะคู่ปรับเก่าจากญี่ปุ่นไปได้ 2 เกมรวด

"เดชาพล พัววรานุเคราะห์" หรือ บาส และ "ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย" หรือ ปอป้อ คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ และคู่มืออันดับ 1 ของโลก เอาชนะ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ไปได้ 2 ต่อ 0 เกม


สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันคู่ผสมคู่แรกของไทยที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ บาสและปอป้อ คว้าเพียงแค่รองแชมป์โลกในปี 2019 ที่สวิตเซอร์แลนด์ แต่เป็นนักแบดมินตันไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ ส่วนคนแรกก็คือ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่เคยคว้าแชมป์โลกในปี 2013

 

ทั้งคู่เปิดเผยเคล็ดลับความสำเร็จครั้งนี้ว่า อยู่ที่การดูแลสภาพร่างกายเป็นอย่างดี ทำให้สามารถลงแข่งต่อเนื่องโดยไม่มีอาการบาดเจ็บ พร้อมยกความสำเร็จครั้งนี้ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทั้งประเทศ

สำหรับปี 2021 ถือเป็นปีทองของ บาส และ ปอป้อ ที่คว้าแชมป์ได้มากถึง 8 รายการ และในปัจจุบันกำลังทำผลงานชนะคู่แข่งต่อเนื่องถึง 25 แมตช์ไปแล้ว ส่วนปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์แบดมินตันโลกในปีหน้า จะเริ่มเปิดฉากด้วยรายการ อินเดีย โอเพ่น วันที่ 11-16 ม.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง