เวียดนามรับมือพายุไต้ฝุ่น "ราอี"

ต่างประเทศ
20 ธ.ค. 64
07:00
1,187
Logo Thai PBS
เวียดนามรับมือพายุไต้ฝุ่น "ราอี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เวียดนามเตรียมการรับมือพายุไต้ฝุ่นราอีที่ทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง หลังจากพัดถล่มฟิลิปปินส์และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 คน คาดว่าพายุดังกล่าวจะพัดขึ้นฝั่งเวียดนามช่วงเช้าวันนี้ (20 ธ.ค.)

วันนี้ (20 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คลื่นลมแรงซัดน้ำทะเลทะลักล้นถนนที่พังเสียหายใน จ.ฝูเยน ทางตอนใต้ของเวียดนาม เช่นเดียวกับในจังหวัดริมชายฝั่งอื่นๆ ที่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ช่วยกันจัดเตรียมกระสอบทราย เพื่อรับมือกับพายุไต้ฝุ่นราอี ซึ่งคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งในเวียดนามเช้านี้

 

ทางการเวียดนามสั่งให้เรือเล็กงดออกจากฝั่ง โดยสื่อทางการเวียดนาม รายงานว่า คลื่นสูงและลมกระโชกแรงทำให้เรืออับปางแล้ว 5 ลำ ทำให้มีชาวประมงเสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน

 

พายุไต้ฝุ่นราอีที่คาดว่าจะอ่อนกำลังลงก่อนพัดเข้าเขตเวียดนาม กลับทวีกำลังแรงขึ้นมาอีกระลอกระหว่างเคลื่อนตัวผ่านทะเลจีนใต้ และคาดว่าจะมีความเร็วลมประมาณ 209-251 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเมื่อพัดขึ้นฝั่ง

 

ก่อนหน้านี้ พายุไต้ฝุ่นราอีพัดถล่มฟิลิปปินส์และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 100 คน นับเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ และถือพายุลูกที่ 9 ของปี ที่พัดเข้าเขตทะเลจีนใต้

ที่มา : Reuters, vnexpress

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดผู้เสียชีวิตไต้ฝุ่น "ราอี" ถล่มฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 75 คน

ฟิลิปปินส์อพยพกว่า 2 แสนคนหนีซูเปอร์ไต้ฝุ่น "ราอี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง