จับหนุ่มลวงสาว ลักทรัพย์-รถยนต์ พบก่อเหตุหลายพื้นที่

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 64
12:23
295
Logo Thai PBS
จับหนุ่มลวงสาว ลักทรัพย์-รถยนต์ พบก่อเหตุหลายพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกองปราบปราม จับผู้ต้องหาก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาวเพื่อคบหาและลักทรัพย์ ทั้งสิ่งของมีค่า รถยนต์ พบก่อเหตุในหลายจังหวัด พร้อมขอให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพิ่มเติม

วันนี้ (20 ธ.ค.2564) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยผลการจับผู้ต้องหาก่อเหตุหลอกลวงหญิงสาวเพื่อลักทรัพย์ ว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปรามบุกเข้าจับนายสันติชัย หรือแน๊ค ผู้ต้องหา ตามหมายจับลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยเป็นการติดตามเข้าจับตัวที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน จ.สกลนคร

ฤติการณ์ของผู้ต้องหา จะเข้าหาหญิงสาวผ่านสื่อออนไลน์ จากนั้นจะทำความรู้จัก พูดคุยในลักษณะแสดงความรักใคร่และต้องการคบหาด้วย เมื่อหญิงสาวหลงเชื่อ ผู้ต้องหาก็จะเข้าถึงตัวและพักอาศัยอยู่ด้วยระยะหนึ่ง ก่อนจะก่อเหตุลักทรัพย์และหนีไป จึงเตือนภัยถึงหญิงสาวอย่าหลงเชื่อ ไว้ใจผู้คนที่รู้จักผ่านสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะการเข้าหาทำความรู้จักในเชิงเสน่ห์หา

 

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า ทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาขโมยไป มีทั้งสิ่งของมีค่าทั่วไป รวมถึงรถยนต์ที่ขับไปจำนำและหลบหนี บางคดีเป็นการฉ้อโกงสินค้าไปจนถึงความผิดเกี่ยวกับเพศ และสื่อลามก โดยพบว่าก่อเหตุมาหลายพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา และล่าสุดก่อเหตุที่สุโขทัย ซึ่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความจดำเนินคดีจนศาลออกหมายจับ ก่อนจะหลบหนีไปสกลนคร

หลังจับกุมทำการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา สำหรับผู้เสียหายที่เคยถูกผู้ต้องหาหลอกลวงหรือหลักทรัพย์สามารถเข้าร้องทุกข์แจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่ หรือกองบังคับการปราบปราม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง