สั่งเลิกคอนเสริต์ช้างแฟร์ถึง 26 ธ.ค.-ปรับแสดงพื้นบ้านแทน

ภูมิภาค
20 ธ.ค. 64
18:42
285
Logo Thai PBS
สั่งเลิกคอนเสริต์ช้างแฟร์ถึง 26 ธ.ค.-ปรับแสดงพื้นบ้านแทน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มติคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุรินทร์ ยกเลิกการจัดงานแสดงคอนเสิร์ตในงานช้างแฟร์ จ.สุรินทร์ จนถึงวันที่ 26 ธ.ค.นี้หลังเมินคุม COVID-19 พร้อมให้ผู้จัดงานปรับรูปแบบด้วยการนำการแสดงพื้นบ้านแสดงแทน

วันนี้ (20 ธ.ค.2564) เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ เผยแพร่ข้อความว่า งดจัดคอนเสิร์ตในงานช้างแฟร์ จ.สุรินทร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันสุดท้าของการจัดงาน (20-26 ธ.ค.) ซึ่งเป็นไปตามมติคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุรินทร์และถือปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงของพี่น้องทุกคน จากนั้นเมื่อเวลา 18.40 น.ยังได้เผยแพร่ข้อความว่าเพิ่มเติมว่า 

ประกาศจากที่ให้มีการงดคอนเสิร์ตตามโปรแกรมวันที่ 20-26 ธ.ค.ภาคบันเทิงเปลี่ยนจากศิลปินจากโปรแกรมเดิมมาเป็นศิลปินท้องถิ่นทุกคืน จำกัดผู้เข้าชม 2,600 คนเต็มจำนวนแล้วปิดประตูทันที 

สำหรับมติยกเลิกคอนเสิร์ตดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎภาพในสื่อสังคมออนไลน์ หลังมีการแชร์ภาพการแสดงคอนเสริต์ในวันที่ 17 ธ.ค.ซึ่งมีศิลปินปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ขึ้นแสดง โดยมีจำนวนผู้ชมและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แออัดเข้าชม 

 

อ่านข่าวเพิ่ม ด่วน! เลิกคอนเสิร์ตคนแน่น "งานช้างแฟร์" 18-19 ธ.ค.ห่วงโควิด

กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ แถลงผลการหารือกับคณะกรรมการโรคติดต่อของจ.สุรินทร์ เรื่องมาตรการคุมโรค COVID-19 และจากการพิจารณาร่วมกัน ทางผู้จัดงานไม่สามารถจัดให้เป็นไปตามกระทรวงสาธารณสุขได้ ซึ่งให้เวลายกเลิกคอนเสิร์ต 2 วันคือวันที่ 18-19 ธ.ค.ที่ผ่านมา และให้ผู้จัดแก้ปัญหา แต่ที่สุดวันนี้ก็มีมติยกเลิกคอนเสิร์ตตามโปรแกรมเดิมทั้งหมด 

อย่างไรก็ตาม คำสั่งนี้ ส่งผลกระทบกับพ่อค้าแม่ค้าที่มาเช่าพื้นที่ บางส่วนเก็บของ และเดินทางกลับบ้าน ขณะที่บางส่วนนำสินค้ามาวางขายด้านนอกรอบบริเวณงานแทน

สำหรับงานช้างแฟร์ จ.สุรินท์จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-26 ธ.ค.นี้ ภายในงานจะมีการจัดแสดงสินค้าและจำหน่ายอาหาร รวมถึงการจัดแสดงคอนเสิร์ต์ของศิลปินชื่อดังจำนวนมาก ก่อนถูกสั่งให้ยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยจาก COVID-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัสเตอร์ "โอมิครอน" กลับจากแสวงบุญติด 18 คน-นราธิวาส 3 คน

อย.อนุมัติใช้วัคซีน "ไฟเซอร์" กลุ่มเด็ก 5-11 ปี ลดขนาดเหลือ 1 ใน 3

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง