ไทยซ้อมฟูลทีม เตรียมพร้อมเจอ "เวียดนาม" รอบตัดเชือก ศึกอาเซียนคัพ

กีฬา
20 ธ.ค. 64
20:19
390
Logo Thai PBS
ไทยซ้อมฟูลทีม เตรียมพร้อมเจอ "เวียดนาม" รอบตัดเชือก ศึกอาเซียนคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทยซ้อมฟูลทีม เตรียมความพร้อมเจอเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ ศึกอาเซียนคัพ นัดแรก ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้

วันนี้ (20 ธ.ค.64) เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คลีเมนติ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมฝึกซ้อมโดยเน้นไปที่การเข้าทำและจบสกอร์ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. จึงแล้วเสร็จ

 

ก่อนการฝึกซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า การเจอกับเวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศนั้น ตอนแรกเราคิดว่าจะเจอกับอินโดนีเซีย แต่เราต้องเจอเวียดนาม อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว เมื่อเข้ารอบรองแล้ว ผมคิดว่ายังไงต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง เราไม่ได้คิดอะไรมาก

 

สภาพความพร้อมทุกคนสามารถทดแทนพวกเราได้หมด ถือเป็นเรื่องที่ดีของพวกเรา และรอบรองชนะเลิศ จะมีเวลาพักแค่สองวันถือว่าค่อนข้างหนัก

 

"การเป็นกัปตันทีม ไม่ได้แตกต่างจากเดิมนัก แค่มีปลอกแขนที่แขน นอกนั้นก็เหมือนเดิมตามปกติ แต่ในสนาม ผมจะต้องมีการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม แต่ พี่มุ้ย หรือ พี่อุ้มก็ช่วยเหลือกันตลอด"

"เวียดนามเล่นมา 4 นัดและยังไม่เสียประตูเลย เราไม่ได้กังวล แต่ว่าเราต้องพร้อมที่จะรับมือกับทุกสถานการณ์ อย่าประมาท เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมและคว้าชัยชนะให้ได้ เพราะต่อให้เราเล่นดีแค่ไหนในรอบแบ่งกลุ่ม แต่รอบรองชนะเลิศ มันหนักกว่ารอบแรกกว่าอยู่แล้ว มันจะไม่มีความหมายเลย ถ้าหากเราไม่สามารถเข้าชิงหรือคว้าแชมป์กลับบ้าน ฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจด้วยครับ"

 

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม รองแชมป์กลุ่ม B ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน โดยนัดแรกจะแข่งขันในวันที่ 23 ธ.ค. 2564 และนัดที่ 2 จะแข่งขันในวันที่ 26 ธ.ค.2564

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง