“ทางหลวง” เตรียมรื้อย้ายเสาไฟโผล่กลางสะพานลอย ม.ค.65

สังคม
21 ธ.ค. 64
11:12
1,414
Logo Thai PBS
“ทางหลวง” เตรียมรื้อย้ายเสาไฟโผล่กลางสะพานลอย ม.ค.65
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมทางหลวงชี้แจงกรณีก่อสร้างสะพานลอยไม่หลบเสาไฟฟ้า เตรียมรื้อย้ายออกภายในเดือน ม.ค.65 ยืนยันเปิดให้ประชาชนใช้งานจะไม่มีเสาไฟฟ้าอยู่ตรงสะพานลอย

วันนี้ (21 ธ.ค.2564) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) ชี้แจงกรณีสะพานลอยคนเดินข้าม ที่ กม.172+435 ขวางทาง ว่า สะพานลอยดังกล่าวอยู่ในโครงการก่อสร้างสาย​ อ.พัทยา-อ.สัตหีบ​ ตอน 3 ขณะนี้ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ อีกทั้งยังติดปัญหาอุปสรรคเสาไฟฟ้าของกิจการไฟฟ้าสวัสดิการกองทัพเรือ

ทั้งนี้ โครงการฯ ได้ประสานงานให้มารื้อย้ายและเร่งรัดมาโดยตลอด จากนั้นโครงการฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างในส่วนโครงสร้างสะพานที่สามารถทำได้ตามแบบไปก่อน โดยเว้นในส่วนที่ติดเสาไฟฟ้าไว้ เมื่อรื้อย้ายเสาไฟฟ้าออกไปก็จะวางเหล็กเสริมและเทคอนกรีตปิดทับ โดยยืนยันว่ามีความมั่นคงแข็งแรงตามมาตรฐานวิศวกรรมงานก่อสร้าง

นายสราวุธ กล่าวอีกว่า ล่าสุดนายช่างควบคุมโครงการก่อสร้าง และ ผอ.แขวงชลบุรีที่ 2 ลงพื้นที่ร่วมกับคณะทำงานของกิจการไฟฟ้ากองทัพเรืออีกครั้งเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปว่าจะรื้อย้ายเสาไฟฟ้าออกไปภายในเดือน ม.ค.2565 โดยหลังจากรื้อย้ายเสาไฟฟ้าออกไปแล้ว กรมทางหลวงจะเร่งรัดการก่อสร้างสะพานลอยคนเดินข้ามให้แล้วเสร็จตามสัญญา

เมื่อก่อสร้างสะพานลอยดังกล่าวแล้วเสร็จและเปิดให้ประชาชนใช้งาน จะไม่มีเสาไฟฟ้าอยู่ตรงสะพานลอย ซึ่งสะพานลอยมีความแข็งแรงและเป็นรูปแบบมาตรฐานของ ทล.

นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้ทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และติดปัญหาอุปสรรคสาธารณูปโภคของหน่วยงานอื่น เช่น ไฟฟ้า ประปา สายสื่อสาร เป็นต้น ให้บูรณาการและเร่งรัดแก้ไขปัญหาให้เสร็จโดยเร็ว พร้อมขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การวิพากษ์วิจารณ์การสร้างสะพานลอยของกรมทางหลวง ประชาชนมองเรื่องความปลอดภัยจากสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่พาดกลางทางเดินมากกว่า ไม่ได้ติดขัดเรื่องการก่อสร้างสะพานลอย แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมกรมทางหลวงจึงออกแบบให้สะพานลอยผ่านตรงกลาง แทนที่จะเลี่ยงเสาไฟฟ้า

 

อ่านข่าวอื่นๆ

โซเชียลวิจารณ์ "เสาไฟฟ้า" โผล่กลางสะพานลอย

รู้แล้ว! ทำไม "สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง" ไกลชุมชน

เปรียบเทียบความคุ้มค่า "แลนด์บริดจ์-คลองไทย" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง