ขอมอบตัวแล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิด หนีกักตัว

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 64
13:08
3,898
Logo Thai PBS
ขอมอบตัวแล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิด หนีกักตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ติดต่อเข้ามอบตัวที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบติด COVID-19 แต่หนีกักตัวออกจากโรงแรมในกรุงเทพฯ ไปหลายจังหวัดทั้งชลบุรี ภาคใต้

วันนี้ (22 ธ.ค.2564) พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยความหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลหนีออกจากโรงแรมที่กักตัวในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้ติดต่อมายังสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย เพื่อขอเข้ามอบตัวที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลัง สน.ทองหล่อ ขอออกหมายจับเมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.2564) ล่าสุดได้ประสานส่งหมายจับไปที่ สภ.เกาะสมุย หากพบตัวแล้วตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที พร้อมทั้งแจ้งให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19

ทางโรงแรมแจ้งว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวหลบหนีออกจากโรงแรมที่กักตัวย่านทองหล่อ ระหว่างรอผลตรวจหาเชื้อ COVID-19 แบบ RT-PCR เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้เดินทางไปหลายพื้นที่ ทั้งพัทยา จ.ชลบุรี และกลับเข้ากรุงเทพฯ จากนั้นเดินทางไปภาคใต้ จนกระทั่งล่าสุดขอเข้ามอบตัวที่เกาะสมุย

สำหรับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจะมีฐานความผิด ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548, ฝ่าฝืนคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เรื่องแนวทางปฏิบัติตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 ในมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และหลักเกณฑ์การดำเนินการในสถานที่กักกันซึ่งทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 (มาตรการเมื่อเดินทางมาถึง/ระหว่างอยู่ในราชอาณาจักร ระหว่างที่รอผลการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ห้ามเดินทางออกจากโรงแรม หรือสถานที่กักตัว สถานที่พัก)

ไม่ได้รอมอบตัวอย่างเดียว ก็ตามจับอยู่ด้วย ถ้าเจอก่อนก็จับก่อน แต่ต้องทำอย่างระมัดระวัง

ทั้งนี้ ตำรวจชุดจับกุมจะใช้มาตรการสวมชุด PPE และแจ้งเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขในพื้นที่ให้ร่วมเข้าจับกุมด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง