"สุชัชวีร์" ไม่กังวล พปชร.หนุน "มาดามแป้ง" ชิงผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
22 ธ.ค. 64
14:16
229
Logo Thai PBS
"สุชัชวีร์" ไม่กังวล พปชร.หนุน "มาดามแป้ง" ชิงผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุชัชวีร์" ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ไม่กังวลพรรคพลังประชารัฐสนับสนุน "มาดามแป้ง" ชิงผู้ว่าฯ กทม. ขอลุยลงพื้นที่ต่อ ระบุพร้อมยกระดับ กทม.เป็นเมืองสวัสดิการต้นแบบอาเซียน พัฒนาโรงเรียนผู้สูงอายุ-ศูนย์สาธารณสุข-โรงเรียนสังกัด กทม.

วันนี้ (22 ธ.ค.2564) จากกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ อาจให้การสนับสนุนนางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในการสมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นับเป็นโชคดีของชาว กทม. มีคนเก่ง อาสามาพัฒนา กทม. แต่จะขอมุ่งลงพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ กทม. เป็นเมืองที่มีสวัสดิการทันสมัย และไม่มีความกังวลใดๆ

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ นายสุชัชวีร์ พร้อมด้วยนายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภา กทม. หรือ ส.ก. เขตดินแดง พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่โรงเรียนผู้สูงอายุดินแดง และศูนย์บริหารสาธารณสุข 4 เพื่อพบปะทำกิจกรรม และแจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้สูงอายุ และประชาชนที่มาใช้บริการศูนย์สาธารณสุข

ตั้งเป้ายกระดับ กทม. ต้นแบบเมืองสวัสดิการอาเซียน

ทั้งนี้ มั่นใจว่าจากการลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา ยิ่งมีความมั่นใจในนโยบายที่เคยประกาศไว้อย่างชัดเจน ในการยกระดับ กทม.ให้เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย เป็นต้นแบบของกลุ่มประเทศในอาเซียน และต้องมีคุณภาพ โดยจะต้องเป็นเมืองที่ดูแลคน

ส่วนการลงพื้นที่โรงเรียนผู้สูงอายุ เขตดินแดง คาดหวังให้เกิดขึ้นกับทุกๆ เขตใน กทม.อย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีสังคมภายนอก รวมถึงศูนย์บริการสาธารณสุข ที่มีปัญหาขาดแคลนแพทย์เฉพาะทาง มีผู้มาใช้บริการในแต่ละวันจำนวนมาก

สอดคล้องกับนโยบายในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ ที่ต้องการยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขชุมชน ให้เป็นศูนย์การแพทย์ให้ได้ และมั่นใจว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้

คาดหวังโรงเรียนสังกัด กทม.เทียบชั้น "ญี่ปุ่น-จีน"

เช่นเดียวกับนโยบายสำหรับเยาวชนใน กทม.ที่ให้ความสำคัญ เพราะการศึกษา ทุกปัญหามีรากฐานจากการศึกษา หากประชาชน ได้รับการศึกษาที่ดี ก็จะสามารถดูแลตนเองได้

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ที่เขตบางรัก พบว่าประชาชนส่งบุตรหลานมาศึกษาโรงเรียนในสังกัด กทม.น้อยลง จึงขออาสาเป็นผู้ว่าการศึกษา กทม. เพื่อดูแลการศึกษาของเด็ก

และมีความหวังว่าโรงเรียนสังกัด กทม.จะสามารถสู้โรงเรียนเมืองหลวงประเทศอื่นๆ ทั้งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้

อย่างไรก็ตาม ตั้งใจจะลงพื้นที่ทุกพื้นที่ เพื่อศึกษาปัญหาเด็ก และผู้สูงอายุ ให้ได้รับการดูแลแก้ไข แต่จะไม่ละเลยปัญหารถติด น้ำท่วม ซึ่งมีความถนัดอยู่แล้ว จึงขอให้ประชาชนติดตามการลงพื้นที่ของตนด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชาธิปัตย์เลือก "สุชัชวีร์" ชิงเก้าอี้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

"ชัชชาติ" พร้อมชิงผู้ว่าฯ กทม. เปิดตัว "พิจิตต รัตตกุล" ร่วมทีม

โพลชี้ผู้ว่าฯ กทม.ไม่ต้องสังกัดพรรค - "จราจร" ปัญหาแรกที่อยากให้แก้

"เพื่อไทย" ไม่ส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นายกฯ ระบุเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไม่เกินกลางปี 2565 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง