ขอนแก่น พบสามี-ภรรยา ติดโควิด "โอมิครอน"

สังคม
22 ธ.ค. 64
15:44
624
Logo Thai PBS
ขอนแก่น พบสามี-ภรรยา ติดโควิด "โอมิครอน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยืนยันพบ 2 สามีภรรยาติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน หลังเข้ารักษาตัวที่ รพ.เอกชน พบประวัติเดินทางกลับจากเบลเยียม พร้อมขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ขณะนี้มีผู้ป่วย COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน เป็นสามีภรรยาซึ่งอยู่ในจังหวัดใกล้เคียง ได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน ใน จ.ขอนแก่น พบประวัติของผู้ป่วยทั้ง 2 คน เดินทางกลับจากประเทศเบลเยียมเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา เข้ากักตัวตามมาตรการของรัฐ และมีผลตรวจเชื้อ COVID-19 ครั้งแรกเป็นลบ

จากนั้นเดินทางกลับภูมิลำเนาใน จ.กาฬสินธุ์ ด้วยสายการบินไทยสมายล์ กรุงเทพ-ขอนแก่น เวลา 18.40 น. ซึ่งญาตินำรถยนต์ส่วนตัวมารับ และในวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ป่วยได้เดินทางมาต่อหนังสือเดินทางที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น และเดินทางกลับด้วยรถโดยสารขอนแก่น-มุกดาหาร ในเวลา 16.30-18.30 น. ต่อมาวันที่ 16 ธ.ค. มีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามตัว ทั้ง 2 คนจึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ตรวจพบติดเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์โอมิครอน ก่อนจะประสานตัวเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน ในจ.ขอนแก่น

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังระบุอีกว่า ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนกและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เคยไปสถานที่ตามประกาศให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตนเอง และรายงานตัวที่โทรศัพท์ 080-074 4881 (งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น)

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง