รัฐมนตรีมาดาร์กัสการ์ ว่ายน้ำกลางทะเล 12 ชั่วโมงหลัง ฮ.ตก

ต่างประเทศ
23 ธ.ค. 64
06:14
611
Logo Thai PBS
รัฐมนตรีมาดาร์กัสการ์ ว่ายน้ำกลางทะเล 12 ชั่วโมงหลัง ฮ.ตก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐมนตรีด้านการตำรวจของมาดากัสการ์ ว่ายน้ำ 12 ชั่วโมง เข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย หลังประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกลางทะเล

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2564 คลิปวิดีโอที่โพสต์โดยบัญชีทวิตเตอร์ของกระทรวงกลาโหมมาดากัสการ์ หลังเข้าช่วยเหลือ พล.อ.เซอเก้ เกลล์ รัฐมนตรีด้านการตำรวจ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

ในคลิป พล.อ.เกลล์ บอกว่า ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่เมืองมาฮัมโบ โดยหลังจากเฮลิคอปเตอร์ตก ต้องว่ายน้ำและลอยคอตั้งแต่เวลา 19.30 น. มาจนถึงเมืองมาฮัมโบในเวลา 07.00 น. ของเช้าวันต่อมา พร้อมระบุ อยากให้คนที่เห็นวิดีโอนี้ทั้งครอบครัว, เพื่อนร่วมงาน และสมาชิกรัฐบาล ได้เห็นว่า ตนเองยังมีชีวิตอยู่และสบายดี และยังบอกว่า "มันยังไม่ถึงเวลาของผม"

พล.อ.เกลล์ เข้ารับราชการตำรวจมานานกว่า 30 ปี ก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีในช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจสูงสุดระบุว่า พล.อ.เกลล์ เป็นคนที่แข็งแรง และแม้เขาจะอายุ 57 ปี ร่างกายเขาเหมือนชายวัย 30 ปี

ประธานาธิบดีแอนดรี ราโจเอลินา ของมาดากัสการ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง 2 คน ที่นั่งเฮลิคอปเตอร์ไปกับเกลล์ กลับเข้าถึงฝั่งเมืองมาฮัมโบได้โดยปลอดภัยเช่นกัน แต่เบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่า ได้รับการช่วยเหลือด้วยการนั่งเรือมา หรือว่ายน้ำขึ้นฝั่งเหมือนนายเกลล์

ขณะที่นายซาฟิซัมบัตรา ราอัววี หัวหน้าตำรวจท้องถิ่นบอกกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า พล.อ.เกลล์ ใช้เบาะของเฮลิคอปเตอร์เป็นเหมือนอุปกรณ์ช่วยลอยบนน้ำ

เบาะรองนั่งเครื่องบินช่วยลอยน้ำในกรณีฉุกเฉิน

สำหรับในเครื่องบินบางรุ่น ในกรณีฉุกเฉินและมีการลงจอดบนผิวน้ำ ผู้โดยสารสามารถใช้เบาะที่นั่ง เป็นอุปกรณ์ช่วยลอยได้ เนื่องจากถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถพยุงน้ำหนักของมนุษย์ให้ลอยอยู่บนผิวน้ำได้ ซึ่งคู่มือความปลอดภัยหน้าที่นั่งจะระบุไว้ชัดเจน

ทั้งนี้ กฎหมายของสหรัฐ ระบุว่า เครื่องบินที่ทำการบินห่างจากชายฝั่งเกิน 50ไมล์ จะต้องมีอุปกรณ์ช่วยลอยน้ำ รวมทั้งเสื้อชูชีพสำหรับกรณีฉุกเฉิน โดยวิธีการสังเกตว่าเครื่องบินรุ่นไหนต้องใช้เสื้อชูชีพ หรือต้องใช้เบาะรองที่นั่ง สามารถสังเกตได้จากข้อความที่ปรากฏอยู่บนที่นั่งด้านหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง