เพื่อไทยมั่นใจ "สุรชาติ เทียนทอง" คว้าเก้าอี้ ส.ส.กทม.เขต 9

การเมือง
23 ธ.ค. 64
10:44
261
Logo Thai PBS
 เพื่อไทยมั่นใจ "สุรชาติ เทียนทอง" คว้าเก้าอี้ ส.ส.กทม.เขต 9
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทยมั่นใจ "สุรชาติ เทียนทอง" จะคว้าเก้าอี้ ส.ส.กทม.เขต 9 ได้ เพราะยังทำงานในพื้นที่ มีจิตวิญญาณผู้แทนราษฎรมา 17 ปี พร้อมระบุพื้นที่เลือกตั้ง กทม.ครั้งนี้มีความสำคัญเป็นเป้าหมายยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง

วันนี้ (23 ธ.ค.2564) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่าง เขต 9 กทม.ยอมรับพรรคพิจารณา นายสุรชาติ เทียนทอง ที่เป็นอดีตผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งพรรคจะมีมติชัดเจนในวันนี้

โดยเชื่อมั่นในคุณสมบัตินายสุรชาติได้ทำงานและไม่ทิ้งพื้นที่ในเขตเลือกตั้ง มีความพร้อม โดยเฉพาะจิตวิญญาณและอุดมการณ์การเป็นผู้แทนที่พิสูจน์มา 17 ปี มีความมุ่งมั่นและตั้งใจ น่าจะเป็นคุณสมบัติที่ให้ประชาชนเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด และชิงเก้าอี้ ส.ส.กลับคืนมาได้ แม้มีคู่แข่งทั้งพรรครัฐบาลและฝ่ายค้าน

ขณะที่การเลือกตั้งครั้งก่อนคะแนนห่าง 2,700 คะแนน ที่พรรคจะนำมาพิจารณา หากพรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัคร ก็จะไม่สามารถตอบคำถามกับประชาชนได้ ซึ่งจะทำให้สูญเสียโอกาสไปเปล่าๆ มั่นใจว่าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะแน่ในเขตเลือกตั้งนี้ และจะต้องเลี่ยงเรื่องการฮั๊วเลือกตั้ง

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาได้เผชิญกับการเลือกตั้งที่ไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย มีอำนาจอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งอำนาจรัฐ หรืออำนาจเงิน ซึ่งพื้นที่เลือกตั้งนี้มีความสำคัญเป็นเป้าหมายยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง เพราะหากได้ ส.ส.จะสะท้อนความนิยมของพรรคการเมืองในพื้นที่ของ กทม., วัดอนาคตของคนที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"หมอธีระ" ห่วงปาร์ตี้ปีใหม่-คริสต์มาสเสี่ยงติด "โอมิครอน" เพิ่ม 

ศุลกากรจับไอซ์ 193 กก. ซุกกระสอบทรายส่งออกออสเตรเลีย 

สธ.จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

กรมวิทย์ฯ รายงานชายอิสราเอลหนีกักตัวติด "โอมิครอน" มีเชื้อน้อย

นักวิจัยจีนพบ "ฟอสซิลตัวอ่อน" ในไข่ไดโนเสาร์ คาดอายุ 66 ล้านปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง