ศุลกากรจับไอซ์ 193 กก. ซุกกระสอบทรายส่งออกออสเตรเลีย

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 64
11:07
442
Logo Thai PBS
ศุลกากรจับไอซ์ 193 กก. ซุกกระสอบทรายส่งออกออสเตรเลีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ศุลกากรสกัดจับ "ไอซ์" กว่า 190 กิโลกรัม ก่อนจะส่งออกไปออสเตรเลีย โดยพบซุกซ่อนมาในชุดกระสอบทรายแบบตั้งพื้นสำหรับฝึกซ้อมมวย

วันนี้ (23 ธ.ค.2564) เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจสกัด "ไอซ์" น้ำหนักรวม 193.5 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 116 ล้านบาท ก่อนจะถูกลักลอบส่งออกไปยังประเทศศออสเตรเลีย โดยลักลอบซุกซ่อนในชุดกระสอบทรายแบบตั้งพื้น สำหรับฝึกซ้อมชกมวย ซึ่งแยกบรรจุเป็นกระสอบทราย จำนวน 15 กล่อง ส่วนฐานสำหรับติดตั้งกระสอบทรายอีก 15 กล่อง

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบข้อบ่งชี้ถึงความน่าสงสัง ซึ่งโดยปกติจะไม่มีสินค้าประเภทนี้ส่งออกไปยังออสเตรเลีย เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดจึงพบว่าภายในกระสอบทราย 15 กระสอบได้ซุกซ่อนไอซ์เอาไว้

เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อขยายผลหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และหาความเชื่อมโยงการลักลอบส่งออกยาเสพติด ขณะที่ทางออสเตรเลียอยู่ระหว่างสืบสวนเช่นกัน แต่ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับวงการมวย

 

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่าเครือข่ายนี้อยู่ในกลุ่มที่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ซึ่งเป็นเครือข่ายที่เคยส่งยาเสพติดประเภทไอซ์ออกไปออสเตรเลีย เบื้องต้นมีเบาะแสผู้ต้องสงสัยแล้ว 2 คน อยู่ระหว่างสืบสวนเพื่อขอศาลออกหมายจับและติดตามตัว ซึ่งส่วนใหญ่หากเป็นไอซ์ มักจะลักลอบเข้าไทยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพักใกล้จุดลำเลียง เพื่อให้ง่ายต่อการดำเนินการ

สำหรับสถิติการสกัดกั้นตรวจยึดยาเสพติดของกรมาศุลกากรในปีงบประมาณ 2565 ในห้วงเดือน ต.ค.2564 จนถึงปัจจุบันรวม 19 คดี

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.รวบ "คุณนายดาว" ตามหมายจับคดีฉ้อโกง หลังออกรายการดัง

ผบช.ภ.8 ระดมทีมสอบสวนกว่า 100 นาย สางคดีเผาเรือนจำกระบี่

ตร.หาหลักฐานเพิ่ม คดี ส.ต.ท.ประสบอุบัติเหตุบนทางด่วน เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง