"ฮ่องกง" ยึดเฮโรอีนซุกกระป๋องผลไม้นำเข้าจากไทย

อาชญากรรม
24 ธ.ค. 64
06:20
2,666
Logo Thai PBS
"ฮ่องกง" ยึดเฮโรอีนซุกกระป๋องผลไม้นำเข้าจากไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศุลกากรฮ่องกง ตรวจยึดเฮโรอีนน้ำหนัก 22 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนภายในกระป๋องผลไม้ซึ่งนำเข้าจากประเทศไทย ขณะที่ ตำรวจ สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ยึดไอซ์ 299 กิโลกรัม เตรียมนำส่งในไทยช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2564 ศุลกากรฮ่องกง ตรวจยึดเฮโรอีนน้ำหนัก 22 กิโลกรัม หลังตรวจสอบสินค้าขนส่งทางทะเลที่มาจากไทย ในเขตหยวนหลง โดยเฮโรอีนถูกซุกซ่อนอยู่ภายในกระป๋องผลไม้ 72 กระป๋อง จากลังกระดาษ 3 ใบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่ามีมูลค่าสูงถึง 29 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือราว 125 ล้านบาท เบื้องต้น จับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน เป็นชายอายุ 20 และ 33 ปี ซึ่งเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกับเฮโรอีนล็อตนี้ และกำลังเร่งสอบสวนขยายผล

ยึดไอซ์ 299 กิโลกรัม เตรียมนำเข้าพื้นที่ชั้นใน

ขณะที่ตำรวจ สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย ริมถนนสายนาสะอาด-ถ้ำตาลาว ต.นาแวง ตรวจสอบพบกระสอบปุ๋ยที่กระบะท้ายรถจำนวน 10 กระสอบ เมื่อเปิดออกดูพบเป็นยาไอซ์ ถุงละ 1 กิโลกรัม รวม 299 ถุง

พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจยึดยาเสพติดในครั้งนี้มาจากประเทศเพื่อนบ้านที่ต้องการนำส่งในพื้นที่ภายในของประเทศไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่


หากสามารถนำเข้าถึงชั้นในได้จะมีมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงจะเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามขบวนการยาเสพติดที่จะนำเข้าพื้นที่

สำหรับประชาชนที่มีเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง หรือฝ่ายความมั่นคงได้ทันทีข้อมูลจะถูกเก็บเป็นความลับ และหากสามารถจับกุมดำเนินคดีได้จะได้รับรางวัลสินบนนำจับได้อีกด้วย

ที่มา : Reuters, AP

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เอ็นดู! "พ่อห่าน" ให้กำลังใจลูกน้อยรอผ่าตัดเอาลวดออกช่องท้อง

"ชนาธิป" เหมา 2 ลูก "ไทย" ชนะ "เวียดนาม" 2-0 นัดแรก รอบตัดเชือกอาเซียนคัพ

ผลศึกษาออกซ์ฟอร์ดชี้ "แอสตราฯ" เข็ม 3 กระตุ้นภูมิต้านโอมิครอน

จีนปิดเมืองซีอาน กักตัวประชากร 13 ล้านคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง