ย้อนประวัติศาสตร์ "สถานีหัวลำโพง" กว่า 105 ปี ไปด้วยกันกับ Hua Lamphong in Your Eyes

ไลฟ์สไตล์
24 ธ.ค. 64
12:20
838
Logo Thai PBS
ย้อนประวัติศาสตร์ "สถานีหัวลำโพง" กว่า 105 ปี ไปด้วยกันกับ Hua Lamphong in Your Eyes
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ย้อนประวัติศาสตร์ "สถานีหัวลำโพง" อันยาวนานกว่า 105 ปี ไปด้วยกันกับ Hua Lamphong in Your Eyes ที่เปิดรอต้อนรับทุกคนเข้ามาร่วมเติมเต็มภาพความสุขและแบ่งปันมุมมองให้ที่นี่ไม่ใช่แค่สถานที่แห่งความทรงจำ

Hua Lamphong in Your Eyes

"หัวลำโพง" ในความทรงจำและมุมมองของคุณเป็นอย่างไร?

เสียงหวูด คนเดินขวักไขว่ พูดคุยจอแจ ตลอดช่วงเวลาทำการไม่มีแม้สักวินาทีจะเงียบเสียงลง แต่ในวันนี้...อาจมีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไป

 

 

 

 

 


นี่เป็นเพียงภาพบางส่วนผ่านมุมมองของช่างภาพ Thai PBS Photo ที่รอให้ทุกคนมาเติมเต็มภาพความสุข ความทรงจำ แบ่งปันมุมมอง และย้อนประวัติศาสตร์สำคัญไปด้วยกันกับ Hua Lamphong in Your Eyes จัดโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ภายในสถานีกรุงเทพ หรือ "หัวลำโพง" ที่มีอายุยาวนานกว่า 105 ปี ผ่าน 10 จุดไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ ได้แก่ อนุสรณ์ปฐมฤกษ์รถไฟหลวง เป็นจุดที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) และสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพระราชพิธีตรึงหมุดรางทอง รางเงิน ติดกับไม้หมอนมะริดคาดเงิน และเปิดการเดินรถไฟหลวงในราชอาณาจักรสายแรก เส้นทางสถานีกรุงเทพ-อยุธยา ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2564 ถึง 16 มกราคม 2565

นอกจากนี้ ยังมีขบวนรถพิเศษ Prestige มาให้เยี่ยมชมอย่างใกล้ชิด สนุกไปกับการประทับตราตามจุดเช็กอิน เมื่อครบ 10 จุดสำคัญ รับแสตมป์ชุดพิเศษเป็นที่ระลึกจากการรถไฟฯ พร้อมชมการแสดงจากวงดุริยางค์ซิมโฟนีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ที่จะมาร่วมบรรเลงเพลง พร้อมวาทยกรที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศไทยและในระดับโลกอย่าง "ทฤษฎี ณ พัทลุง" และในทุกช่วงบ่ายวันเสาร์และอาทิตย์จะมีดนตรีมาแสดงภายในโถงกลางสถานีหัวลำโพง อาทิ วงประสานเสียง วงฮาร์พ และเครื่องสาย

 

 

 

 


ส่วนใครที่ถ่ายภาพไว้และอยากแบ่งปันให้ทุกคนได้เก็บเป็นความทรงจำ ทางการรถไฟฯ และสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็มีกิจกรรมให้ร่วมประกวดภาพถ่ายภายใต้โครงการ "Hua Lamphong In Your Eyes" ในหัวข้อ "Hua Lamphong (หัวลำโพง) Through the Lens" ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rpst.or.th

ณ เวลานี้ "หัวลำโพง" ไม่ได้ปิดหนีไปไหน... ยังคงเปิดรอต้อนรับทุกคนเข้ามาร่วมเติมเต็มภาพความสุขและแบ่งปันมุมมองกับ Hua Lamphong in Your Eyes ให้ที่นี่ไม่ใช่แค่สถานที่แห่งความทรงจำ


by Thai PBS Photo

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง