หลายจังหวัดเดินหน้าจัดเคานต์ดาวน์ - เน้นมาตรการคุมเข้มโควิด

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 64
19:13
619
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเดินหน้าจัดเคานต์ดาวน์ - เน้นมาตรการคุมเข้มโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังกรุงเทพมหานคร ยกเลิกกิจกรรมปีใหม่ ทำให้หลายจังหวัดที่มีแผนเคานต์ดาวน์ถูกจับตามอง โดย จ.บุรีรัมย์-เชียงใหม่ เดินตามแผนเดิม เพียงแต่ปรับรูปแบบให้เข้มงวด ส่วนที่ จ.ภูเก็ตกิจกรรมก็เป็นไปตามเดิม

พื้นที่สำหรับจัดงานเคานต์ดาวน์คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ถูกปรับสถานที่สำหรับจัดงานแล้ว หลัง ศปก.ศบค.เห็นชอบให้จัดงานเคานต์ดาวน์ คืนวันที่ 31 ธ.ค.ได้ ภายใต้มาตรการที่กำหนด

 

น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า งานเคานต์ดาวน์ที่ปลายแหลมสะพานหิน ไฮไลต์ คือการแสดงจากศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน "อันเดรอาโบเชลลี"(AndreaBocelli),การแสดงของศิลปินเกาหลีและไทย และแสดงพลุชุด "มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน" กว่า 20,000 ดอก

 

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ เวทีและระบบไฟแสงสี ถูกนำมาติดตั้งด้านหน้าหอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เตรียมความพร้อม งานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันที่ 27 -31 ธ.ค. ส่วนอีกจุดที่ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ งานจะถูกจัดขึ้นภายใต้ นิวนอร์มัล กั้นรั้วรอบที่จัดงาน เข้มงวดป้องกันโควิด จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรม

 

ส่วน จ.บุรีรัมย์ วันนี้จัดงานเทศกาลว่าวเป็นวันแรก โดยว่าวขนาดใหญ่กว่า 70 ตัว ถูกนำติดตั้งพร้อมไฟประดับตกแต่งสวยงาม ว่าวที่นำมาแสดง มีทั้งว่าวแอกยักษ์ ว่าวแอกพัฒนา และว่าวแอกโบราณ บอกเล่าความเป็นมาของคนบุรีรัมย์ โดยจะไปถึงวันที่ 2 ม.ค.ปีหน้า โดยไม่มีคอนเสิร์ต ผู้ร่วมงานต้องแสดงหลักฐานฉีดวัคซีนและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้า

 

ที่ จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งจุดจำหน่ายสินค้า และ ตกแต่งสถานที่จัดงานอเมซซิ่ง ไทยแลนด์ เคานต์ดาวน์ 2022 แอด นครราชสีมา 1 ใน 5 จังหวัดที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เลือกจัดการเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวในประเทศ โดย น.ส.ภาวนา ประจิตต์ ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า จ.นครราชสีมา ยังไม่ยกเลิกจัดงานแต่วางมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด

 

ที่ จ.กาญจนบุรี งานเคานต์ดาวน์ที่โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี ยังเป็นไปตามแผนเดิม ส่วนห้องพักใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.เพชรบุรี จ.ตราด จ.ระยอง ต่างถูกจองแน่น ผู้ประกอบต่างเตรียมพร้อมรับมือป้องกันโควิด-19

 

ที่ตลาดสำเพ็ง ประชาชนเลือกหาซื้อของขวัญและของตกแต่งบ้าน เพราะวางแผนฉลองที่บ้าน แทนการไปต่างจังหวัดหรือสถานที่จัดงาน เพราะกังวลโรคโควิด ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประเมินพฤติกรรมจับจ่ายปีใหม่ปีนี้จะ
ต่ำสุดในรอบ 12 ปี อยู่ที่ 85,700 ล้านบาท และหาก กทม.ยกเลิกเอกชนจัดเคานต์ดาวน์ อาจทำ ทำให้เม็ดเงินหายไปราว 5,000 ถึง 10,000 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง