ทั่วโลกยกเลิกกว่า 4,500 เที่ยวบินช่วงคริสต์มาส สหรัฐฯ มากที่สุด

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 64
15:21
336
Logo Thai PBS
ทั่วโลกยกเลิกกว่า 4,500 เที่ยวบินช่วงคริสต์มาส สหรัฐฯ มากที่สุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สายการบินทั่วโลกยกเลิกเที่ยวบินในช่วงเทศกาลคริสต์มาสมากกว่า 4,500 เที่ยวบิน ท่ามกลางความกังวลถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน

วันที่ (25 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวอเมริกันจำนวนมากยังคงทยอยเดินทางไปใช้บริการภายในสนามบินต่าง ๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา เพื่อเร่งรีบเดินทางกลับภูมิลำเนาให้ทันก่อนวันคริสต์มาสจะมาถึง ซึ่งทำให้การดำเนินการภายในสนามบินหลายแห่งล่าช้ากว่าปกติ โดยปีนี้ถือเป็นคริสต์มาสครั้งที่ 2 แล้ว ที่ทั่วโลกต้องฉลองเทศกาลแห่งความสุขท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

 

เว็บไซต์ไฟลท์อะแวร์ดอทคอม เป็นเว็บไซต์ติดตามสถานะเที่ยวบินทั่วโลก เปิดเผยว่า ในวันก่อนวันคริสต์มาส หรือคริสต์มาส อีฟ ที่ปกติจะเป็นวันที่คนเดินทางมากที่สุดในช่วงเทศกาลนี้ กลับพบว่า มีเที่ยวบินถูกยกเลิกไปอย่างน้อย 2,401 เที่ยวบินทั่วโลก และล่าช้าอีกเกือบ 10,000 เที่ยวบิน

ขณะที่สายการบินต่าง ๆ ต้องยกเลิกเที่ยวบินในวันคริสต์มาส อีกมากกว่า 1,700 เที่ยวบิน และในวันพรุ่งนี้อีกมากกว่า 400 เที่ยวบิน ซึ่งทำให้ปัจจุบัน มีเที่ยวบินถูกยกเลิกไปแล้วมากกว่า 4,500 เที่ยวบินทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเที่ยวบินในสหรัฐอเมริกา รวมทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากประเทศนี้ มากกว่า 1 ใน 4 ของทั้งหมด

 

โดยมีรายงานว่า สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ และเดลตา แอร์ไลน์ ของสหรัฐอเมริกา ต้องยกเลิกเที่ยวบินเมื่อวานนี้รวมกันเกือบ 280 เที่ยวบิน เนื่องจากขาดแคลนพนักงาน หลังนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และเจ้าหน้าที่ด้านอื่น ๆ ต้องลาป่วย หรือกักตัว เนื่องจากสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งในบางพื้นที่คิดเป็นร้อยละ 90 ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมด ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันเฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 45 เป็นวันละ 179,000 คน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ที่มา : Reuters, AFP 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง