"อังกฤษ" เร่งฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิรับมือโอมิครอน

ต่างประเทศ
26 ธ.ค. 64
13:06
318
Logo Thai PBS
"อังกฤษ" เร่งฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิรับมือโอมิครอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้สายการบินในสหรัฐอเมริกา ต้องยกเลิกเที่ยวบินในช่วงเทศกาลคริสต์มาส 937 เที่ยวบิน ขณะที่อังกฤษเร่งปูพรมฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้ประชาชนเพื่อรับมือกับเชื้อสายพันธุ์ใหม่

วันนี้ (26 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวอังกฤษหลายพันคน ทยอยเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ตามหน่วยบริการฉีดวัคซีนทั่วประเทศในวันคริสต์มาส เพื่อรับมือกับโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ขณะที่ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชน หลังจากอังกฤษพบผู้ติดเชื้อรายวันทะลุ 100,000 คน นับตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.ผ่านมา มีประชาชนได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ไปแล้ว ไม่ต่ำกว่า 32,290,000 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 48 ของประชากรทั้งหมด

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานสาธารณสุข คาดว่าการปูพรมฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจะช่วยลดจำนวนผู้ป่วยที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและผู้เสียชีวิตได้

หลังจากผลการศึกษา บ่งชี้ว่าการฉีดวัคซีน 2 เข็ม ไม่เพียงพอที่จะรับมือกับเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนที่มีคุณสมบัติในการแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว

อินเดียเตรียมฉีดวัคซีนให้เด็ก 15-18 ปี

ด้านนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ประกาศว่า โครงการฉีดวัคซีนให้เด็กอายุ 15-18 ปี จะเริ่มต้นในวันที่ 3 ม.ค. เพื่อรับมือเชื้อสายพันธุ์ใหม่

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า สามารถเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้นับตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. เป็นต้นไป

สหรัฐฯ ยกเลิกเที่ยวบิน 937เที่ยวช่วงเทศกาล

ส่วนการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนในสหรัฐอเมริกาทำให้สายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบิน 937 เที่ยวบิน เนื่องจากเผชิญปัญหาขาดแคลนพนักงาน

โดยนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และเจ้าหน้าที่ด้านอื่นๆ ของสายการบินต้องลาป่วย หรือกักตัวจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19

สหรัฐอเมริกาเผชิญกับโควิด-19 ระลอกใหม่ หลังจากผู้ติดเชื้อเฉลี่ย 7 วันเพิ่มขึ้นร้อยละ 45 เป็นวันละ 179,000 คน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา : AP

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"จุรินทร์" ระบุเรื่องปกติ ฝ่ายค้านวิเคราะห์ปีหน้า รัฐบาลง่อนแง่น

สื่อให้ฉายาสภาปี 64 "สภาอับปาง"

ตร.ล้อมคอนโด หามือมีดแทงสาวในห้องพัก

ครบรอบ 17 ปี สึนามิ นักวิจัยห่วงคนพื้นที่ไม่ตื่นตัว-หวั่นอพยพไม่ทัน

บิ๊กไบค์ขี่ย้อนศรชนแท็กซี่เกิดไฟลุกไหม้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง