เกาหลีใต้เตรียมเปิดตัวจอแนวตั้ง "OLED" ที่มีความโค้งมากสุดในโลก

Logo Thai PBS
เกาหลีใต้เตรียมเปิดตัวจอแนวตั้ง "OLED" ที่มีความโค้งมากสุดในโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เตรียมพบกับเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล OLED แนวตั้ง ที่มีความโค้งมากที่สุดในโลก โดยมี 2 รูปแบบ และมีค่าความโค้ง 500R และ 1,500R

บริษัทเอกชนผู้ผลิตหน้าจอแสดงผลและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลกในประเทศเกาหลีใต้เตรียมเปิดตัว เทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล "OLED" แนวตั้ง ที่มีความโค้งมากที่สุดในโลก ภายในงาน CES 2022 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5 - 8 มกราคม 2022 สถานที่จัดงาน ณ เมือง Las Vegas ประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัทเอกชนแห่งนี้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่สามารถผลิตหน้าจอแสดงผลโค้งได้มากที่สุดในโลก และเป็นผู้ผลิตหน้าจอแสดงผลให้กับแบรนด์สินค้าไอทีหลายบริษัททั่วโลก

คาดว่าหน้าจอแสดงผล OLED แนวตั้งที่มีความโค้งมากที่สุดในโลก จะมีขนาดประมาณ 55 นิ้ว มีค่าความโค้ง 500R แนวตั้ง 3 จอเชื่อมต่อติดกัน แสดงผลบนเครื่องจำลองการปั่นจักรยาน Virtual Ride และหน้าจอ OLED อีกตัวมีขนาดเท่ากันแต่มีค่าความโค้ง 1,500R ติดตั้งเทคโนโลยี Cinematic Sound OLED หน้าจอแสดงผลภาพและเสียงได้ในเวลาเดียวกันโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อลำโพง

งานแสดงสินค้านวัตกรรมด้านเทคโนโลยี "CES 2022" ที่จะมีขึ้นในปีหน้าที่จะถึงนี้ จัดขึ้นท่ามกลางการระบาดของ COVID-19 ที่มีแนวโน้มการระบาดรอบใหม่ทำให้บริษัทหลายแห่งถอนตัวออกจากการร่วมงาน อย่างไรก็ตามหลายบริษัทยังคงตอบรับเข้าร่วมงานอยู่แต่มีการปรับรูปแบบในการแสดงสินค้าที่รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลและจำกัดจำนวนผู้เข้าชมให้มีปริมาณที่เหมาะสม

ที่มาข้อมูลและภาพ: Engadget
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง