ไทยทะลุชิงอินโดฯ ผลรวม 2 นัดชนะเวียดนาม 2 ประตู

กีฬา
26 ธ.ค. 64
21:02
617
Logo Thai PBS
ไทยทะลุชิงอินโดฯ ผลรวม 2 นัดชนะเวียดนาม 2 ประตู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยเข้าชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย หลังเสมอกับเวียดนาม 0-0 ในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ผลรวม 2 นัดไทยได้ชนะเวียดนาม 2-0 ประตู ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

วันนี้ (26 ธ.ค.2564) การแข่งขันฟุตบอลอาเซียนคัพ 2020 รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ทีมชาติไทยกุมความได้เปรียบเนื่องจากชนะในนัดแรก 2-0 ประตู 

เริ่มเกมเวียดนามเปิดเกมบุกเข้าใส่ไทยต่อเนื่อง แต่ยังทำอะไรทีมชาติไทยไม่ได้ 

ต่อมาในนาที่ที่ 27 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ลงสนามลงมาแทน ฉัตรชัย บุตรพรหม ที่ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่ออกมาเคลียร์บอลนอกกรอบเขตโทษ 

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก สารัช อยู่เย็น จ่ายให้กับธีราทร บุญมาทันได้ยิงแต่ติดเซฟจากผู้รักษาประตูพลาดการได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย

เริ่มครึ่งหลังในนาที่ที่ 50 ธีราทร เปิดฟรีคิกเวียดนามโหม่งสกัด ลูกไปเข้าทางนฤบดินทร์ จากนั้นจ่ายให้ธนวัฒน์ที่เปลี่ยนตัวลงมาในช่วงครึ่งหลัง ได้ยิงไกลแต่ไม่ได้ประตู 

จบครึ่งแรก ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 ประตู

เริ่มครึ่งหลัง เวียดนามพยายามทำเกมบุกแต่ยังทำอะไรไม่ได้

นาทีที่ 84 เวียดนามยิงไกล แต่ศิวรักษ์เซฟไว้ได้ 

นาทีที่ 87 ทีมชาติไทยได้ฟาล์ว จากจังหวะที่มานูเอล ทอม เบียร์ห พยายามโหม่งสกัด เวียดนามพยายามยิงจากลูกเปิดแต่เตะเข้าที่บริเวณลำคอของทอมเบียร์ห

ทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที เวียดนามพยายามใช้บอลโยนไกลเข้าทำประตูแต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้

จบเกม ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0 ประตู ไทยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากผลรวม 2 นัด ไทยชนะเวียดนาม 2 ประตู ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อินโดนีเซีย 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง