จ.สุรินทร์ พบเยาวชนติดโอมิครอน เที่ยวงานคอนเสิร์ตช้างแฟร์

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 64
06:11
1,674
Logo Thai PBS
จ.สุรินทร์ พบเยาวชนติดโอมิครอน เที่ยวงานคอนเสิร์ตช้างแฟร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.สุรินทร์ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 3 คน ซึ่ง 1 ใน 3 เป็นเยาวชนที่เที่ยวงานคอนเสิร์ตช้างแฟร์ ขณะที่อีก 2 คน เดินทางกลับจากต่างประเทศ

ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จ.สุรินทร์ แจ้งว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว 3 คน 1 ใน 3 ได้เดินทางมาเที่ยวคอนเสิร์ตช้างแฟร์ โดยพบว่า เป็นชาย อายุ 16 ปีกำลังศึกษาใน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 30 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 21 คน โดยผู้ป่วยคนนี้พบว่าเป็นเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และเข้ามาเที่ยวที่คอนเสิร์ตงานช้างแฟร์ เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. และ 17 ธ.ค.ซึ่งเป็นการแสดงของ "ปู พงษ์สิทธิ์" ที่มีผู้เข้าชมจำนวนมาก

หลังจากมีการแชร์ไทม์ไลน์บุคคลที่ติดเชื้อ มีประชาชนต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย หวั่นเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนัก บ้างก็ว่าไม่น่าติดเชื้อก่อนการชมคอนเสิร์ต ดัวกล่าว

ในส่วนผู้ติดรายที่ 2 เป็นหญิง อายุ 40 ปี อาชีพแม่บ้าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ และรายที่ 3 เป็นชาย อายุ 58 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เดินทางกลับจากประเทศเดนมาร์ก ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 19 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 2 คน โดยทั้ง 2 รายได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านที่ อ.กาบเชิง เบื้องต้นทางสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ เข้ารับตัวไปรักษา พร้อมสั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยง 14 วัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง