ผู้ต้องขังเรือนจำศรีสะเกษ ยกพวกตีกัน เจ็บ 3 คน

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 64
06:19
225
Logo Thai PBS
ผู้ต้องขังเรือนจำศรีสะเกษ ยกพวกตีกัน เจ็บ 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษกว่า 700 คน ยกพวกตะลุมบอน บาดเจ็บ 3 คน เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าระงับเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2564 ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบภายในเรือนจำจังหวัดศรีษะเกษ หลังรับแจ้งว่ามีผู้ต้องขังทำร้ายร่างกายภายในเรือนจำ จึงนำกำลังตำรวจชุดปราบปรามและตำรวจชุดสืบสวน รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จำนวน 2 คัน ไปจอดรอที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำศรีสะเกษ เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดมีเพลิงไหม้ภายในบริเวณเรือนจำ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำสามารถระงับเหตุควบคุมสถานการณ์ภายในเรือนจำเอาไว้ได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้แจ้งสถานการณ์ให้ทราบว่าผู้ต้องขังในเรือนจำจำนวนประมาณ 700 คน ได้ลุกฮือยกพวกเข้าทำร้ายกันภายในบริเวณเรือนจำ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

เบื้องต้น มีผู้ต้องขังได้รับบาดเจ็บถูกแทงที่บริเวณหน้าอก จำนวน 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อยประมาณกว่า 10 คน ขณะนี้ได้มีการแยกผู้ต้องขังที่ก่อเหตุส่งไปยังเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นมาอีก ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง