"สนธิญา" ร้องตรวจสอบ "เพชร กรุณพล" โพสต์ข้อความไม่เหมาะสม

การเมือง
27 ธ.ค. 64
10:39
1,041
Logo Thai PBS
"สนธิญา" ร้องตรวจสอบ "เพชร กรุณพล"  โพสต์ข้อความไม่เหมาะสม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือถึง ผบช.น.ให้ตรวจสอบกรณีสื่อสังคมออนไลน์บัญชีหนึ่ง โพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสม พร้อมภาพของนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล

วันนี้ (27 ธ.ค.2564) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม กรณีเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมามี ในสื่อสังคมออนไลน์บัญชีหนึ่ง โพสต์ภาพของนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร กรุณพล ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 (เขตหลักสี่และเขตจตุจักร ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) ในนามพรรคก้าวไกล และข้อความที่มีการกล่าวอ้าง คำว่า "ไม่ต้องหาอะไร มาติดข้างฝาแล้วกราบ"

 

นายสนธิญา เปิดเผยว่า ขอให้ตำรวจสอบสวนขยายผลว่า บัญชีผู้ใช้สื่อสังคมอนไลน์ดังกล่าวเป็นของนายกรุณพลจริงหรือไม่ หรือมีการแอบอ้างใช้ชื่อในการโพสต์ข้อความ ซึ่งหากเป็นของนายกรุณพลจริง ก็ขอให้ชี้แจงว่าข้อความดังกล่าว มีเจตนาหมายความว่าอย่างไร นอกจากนี้ ขอให้ตำรวจสอบสวนขยายผลว่าข้อความดังกล่าวเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญาใดหรือไม่

นายสนธิญา ยืนยัน การยื่นหนังสือร้องเรียนนี้ เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มีเจตนาในการปกป้องสถาบันฯ และไม่ใช่การ ดิสเครดิต นายกรุณพล หลังประกาศตัว เป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในนามพรรคก้าวไกล

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง