“Token X - iAM” จับมือดัน BNK48 ใช้บล็อกเชนเชื่อมแฟนคลับ

Logo Thai PBS
“Token X - iAM” จับมือดัน BNK48 ใช้บล็อกเชนเชื่อมแฟนคลับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“Token X” จับมือ “iAM” ผู้ดูแลศิลปินวง BNK48 และ CGM48 ประยุกต์ใช้ระบบบล็อกเชน ยกระดับประสบการณ์ของแฟนคลับกับศิลปิน ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบันเทิงไทย

วันนี้ (27 ธ.ค.2564)  นายรุจิพล วิโรจน์โภคา Chief Operating Officer บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทในเครือของ บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ ระบุว่า หลังจาก Token X ได้รับความเห็นชอบในการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) โดยอยู่ระหว่างการรอเปิดใช้งานใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. นั้น 

บริษัทได้ร่วมมือกับ “บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM” นำเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหา Pain point ของแฟนคลับ ร่วมกันพัฒนาระบบบล็อกเชนและรวมไปถึงการทำ Tokenization เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแอปพลิเคชัน iAM48 สร้างเสริมการมีส่วนร่วมที่ดียิ่งขึ้นให้กับแฟนคลับได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมร่วมกันสร้าง Ecosystem ของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโตโดยมีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลเป็นรากฐานสำคัญ

นางสาวอัมพร สมบัติอารีพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบัญชีและการเงิน บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48 และ ศิลปินวงไอดอลหญิงวง CGM48 ระบุว่า ปัจจุบันมีฐานแฟนคลับและผู้ติดตามผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ต่าง ๆ จำนวนหลายล้านคนครอบคลุมทั่วประเทศ

บริษัทจึงมีความตั้งใจนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนาประสบการณ์ Fan Engagement รวมถึง Use case ที่น่าตื่นเต้นรูปแบบใหม่ ๆ ให้แฟนคลับทุกคนสามารถมีอำนาจในการตัดสินใจร่วมกัน พร้อมได้รู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบได้มากกว่าเคย อีกทั้งยังช่วยขยายช่องทางการเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มแฟนคลับให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง