ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" คนแรก

ต่างประเทศ
28 ธ.ค. 64
06:41
2,580
Logo Thai PBS
ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" คนแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ออสเตรเลียพบผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนคนแรกของประเทศ ท่ามกลางการเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ติดเชื้อ ขณะที่ทางการยังไม่มีแนวโน้มจะยกระดับมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติม

วันนี้ (28 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนคนแรกของออสเตรเลียเป็นชายวัย 80 ปี ซึ่งฉีดวัคซีนครบแล้ว แต่มีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อน ซึ่งผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่ในรัฐนิว เซาท์ เวลส์ และติดเชื้อมาจากที่สถานดูแลผู้สูงอายุทางตะวันตกของนครซิดนีย์ โดยผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวเป็น 1 ในจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รวม 7 คน เมื่อวานนี้

 

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อวานนี้ รัฐนิว เซาท์ เวลส์ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 6,000 คน และทั่วออสเตรเลียมีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากกว่า 10,000 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่เผชิญการระบาดเป็นต้นมา

 

 

ขณะที่ทางการออสเตรเลียและรัฐต่างๆ ยังไม่มีแนวโน้มจะประกาศใช้มาตรการควบคุมโควิด-19 เพิ่มเติม เนื่องจากการระบาดครั้งนี้ยังไม่ส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุข แต่ทั่วประเทศมีความต้องการตรวจหาเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก และรัฐบาลออกนโยบายเลื่อนการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้เร็วขึ้นจากเดิม 6 เดือน หลังฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เป็น 4 เดือน และมีแผนจะขยับให้เร็วขึ้นอีกเป็น 3 เดือนในเร็วๆ นี้

ที่มา : Reuters

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ผบ.ทร.- ผบ.สัตหีบ" โกนผม-ธำรงวินัยรับผิดชอบลูกน้องเมากร่าง 

ตรวจสอบแล้ว! โรงงานน้ำดื่ม "ปลากัดว่ายในถัง" ไม่มีใบอนุญาต-ล้างถังไม่สะอาด 

กทม.ยืนยันรื้อ "ป้ายโฆษณาแบบแอลอีดี" ซอยทองหล่อ 

สธ.แจ้งเตือนภัยด้านสาธารณสุข ระดับ 3 รับมือโอมิครอน

ชี้คลัสเตอร์เดนมาร์กติดโอมิครอน 3 คนไม่โยง "งานช้างแฟร์" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง