หน้า ร.ร.ไม่มีสะพานลอย นร.วิ่งข้ามถนน 4 เลน หวั่นเกิดอันตราย

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 64
08:55
306
Logo Thai PBS
หน้า ร.ร.ไม่มีสะพานลอย นร.วิ่งข้ามถนน 4 เลน หวั่นเกิดอันตราย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียนโรงเรียนบ้านโพนทอง จ.นครราชสีมา ต้องเดินข้ามถนน 4 เลนทุกเช้า-เย็น เพื่อไปโรงเรียน หลังหมู่บ้านตั้งอยู่คนละฝั่งถนน ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ ติดสัญญาณไฟหรือสร้างสะพานลอย

วันนี้ (28 ธ.ค.2564) นักเรียนโรงเรียนบ้านโพนทอง (สุวรรณราษฎร์รังสฤษฎ์) ยังคงต้องวิ่งข้ามถนน 4 เลน ท่ามกลางรถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมาด้วยความเร็วสูง เพราะบริเวณหน้าโรงเรียนไม่มีสะพานลอย

 

โรงเรียนแห่งนี้ซึ่งตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ บริเวณบ้านโพนทอง ต.โนนประดู่ อ.สีดา จ.นครราชสีมา ซึ่งเด็กนักเรียนต้องเดินทางไป-กลับแบบนี้ทุกวันที่มาเรียน เพราะหมู่บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบว่ารถที่สัญจรผ่านในช่วงดังกล่าว ไม่ได้ชะลอความเร็วแต่อย่างใด เนื่องจากลักษณะถนนเป็นทางลงเนินลาดชัน ทำให้รถใช้ความเร็วค่อนข้างสูง สำรวจขณะที่บริเวณหน้าโรงเรียน พบว่าไม่มีทางม้าลาย ไม่ได้มีป้ายเตือนอันตราย หรือสัญญาณไฟจราจรเตือนให้ลดความเร็ว

 

นายสุชาติ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพนทอง กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการข้ามถนนของเด็กเป็นปัญหาหลักของโรงเรียน ซึ่งถือเป็นอุปสรรคอย่างมากโดยเฉพาะกับเด็กเล็ก

แต่ละวันจะจัดครูเวร 2 คน ถือธงสีแดงเพื่อให้รถมองเห็น โดยครูจะคุ้มหัวแถว ท้ายแถว ขณะข้ามถนน

 

ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยในการข้ามถนน หากเป็นไปได้ขอให้มีการนำป้ายสัญญาณ หรือไฟจราจรมาติดตั้ง เพื่อเตือนผู้ขับขี่ให้ชะลอความเร็ว เวลาที่มีเด็กจะข้ามถนน หรือสร้างสะพานลอยคนข้าม เพราะส่วนใหญ่รถที่วิ่งมาจะใช้ความเร็วสูง

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง