เจอตัว "งาอ้วนเล็ก" ช้างเขาใหญ่บาดเจ็บลงแช่น้ำหางเกือบขาด

สิ่งแวดล้อม
28 ธ.ค. 64
20:54
604
Logo Thai PBS
เจอตัว "งาอ้วนเล็ก" ช้างเขาใหญ่บาดเจ็บลงแช่น้ำหางเกือบขาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจอตัว "งาอ้วนเล็ก" ช้างป่าเขาใหญ่ 1 ใน 2 ตัวที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กันพบสภาพหางขาดเกือบหลุดแล้ว พบว่าลงเล่นน้และแช่น้ำอยู่นาน ทั้งนี้ทีมสัตวแพทย์ กลุ่มอนุรักษ์ได้ติดตามตัวตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมาเพื่อรักษา

กรณีโซเชียลแชร์ภาพช้างป่าเขาใหญ่ 2 ตัวโดยระบุว่าชื่องาเบี่ยงเล็ก และงาอ้วนเล็ก มีอาการบาดเจ็บจากการต่อสู้กัน โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ติดตามช้างเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

วันนี้ (28 ธ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มอนุรักษ์และทีมช่างภาพ สามารถถ่ายภาพของ งาอ้วนเล็ก ช้างป่าเขาใหญ่ 1 ใน 2 ตัวที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กันในช่วงฤดูผสมพันธุ์ ซึ่งพบสภาพหางขาดเกือบหลุดแล้ว พบว่าลงเล่นน้ำและแช่น้ำอยู่นาน โดยสามารถบันทึกอิริยาบถต่างๆได้นานเกือบ 2 นาที 

 

ทั้งนี้ทีมสัตวแพทย์ กลุ่มอนุรักษ์ได้ติดตามตัวตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรักษาช้างป่า ซึ่งงาอ้วนเล็ก เป็นช้างที่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุด เนื่องจากมีบาดแผลหลายจุด ทั้งโคนหางที่เกือบขาด และแผลที่ีบริเวณขาที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และเสี่ยงที่จะตายได้

ก่อนหน้านี้ นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใหญ่ ส่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า 4 ชุด ติดตามช้างป่าบาดเจ็บ หลังจากปรากฎภาพในโซเชียล โดยพบรอยหยดเลือดที่โขดหิน กระทั่งวันนี้มีรายงานว่าเจอตัวช้างงาอ้วนเล็ก 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 ช้างเขาใหญ่เปิดสังเวียน งาเบี่ยงเล็กหางขาด-พี่ดื้อ-งาอ้วนเล็กเจ็บ

เจอตัว " 2 ช้างเขาใหญ่" สู้กันเจ็บพบรอยเลือดห่วงแผลติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง