จับ "ขวัญ ปาเลสไตน์" ผู้ต้องหายิง ตร.สุรินทร์ ยึดยาบ้า 396 เม็ด

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 64
11:38
780
Logo Thai PBS
จับ "ขวัญ ปาเลสไตน์" ผู้ต้องหายิง ตร.สุรินทร์ ยึดยาบ้า 396 เม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลางบุกรวบ "ขวัญ ปาเลสไตน์" ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงตำรวจสุรินทร์ พร้อมยึดยาบ้า 396 เม็ด จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเกี่ยวข้องคดียาเสพติดมาแล้ว 7 คดี

วันนี้ (29 ธ.ค.2564) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.เปิดเผยผลปฏิบัติการจับกุม นายกิตติ หรือ ขวัญ ปาเลสไตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียิงตำรวจในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ว่า นายกิตติ อายุ 25 ปี ฉายา "ขวัญ ปาเลสไตน์" เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสุรินทร์ ในความผิดฐาน "พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่น่าจะกระทำ หรือได้กระทำการตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" ซึ่งชุดจับกุมติดตามจับได้ที่ห้องพักย่านบางแค เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค.) พร้อมตรวจยึดยาบ้าได้ 396 เม็ด



สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ต.ค.2564 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ทุ่งมน ได้รับแจ้งว่า นายกิตติกำลังมั่วสุมอยู่กับกลุ่มวัยรุ่นอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่ ตำรวจจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ตำรวจได้แสดงตัวเพื่อจะเข้าทำการจับกุม แต่นายกิตติขัดขืนและวิ่งหลบหนี

จากนั้น ส.ต.ท.ชนาธิป โตพฤกษา วิ่งไล่ติดตามไป เมื่อนายกิตติ เห็นตำรวจไล่ติดตาม จึงใช้อาวุธปืนพกสั้นที่พกติดตัวมาเล็งยิงเข้าใส่ ส.ต.ท.ชนาธิป จำนวน 1 นัด แต่กระสุนไม่แตก ขณะเดียวกัน ร.ต.ท.สาธิต ราษีทอง ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปสกัดในจุดที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี เมื่อนายกิตติ วิ่งมาประจันหน้ากับ ร.ต.ท.สาธิต นายกิตติ ได้ชักปืนยิงใส่ ร.ต.ท.สาธิต จำนวน 3 ครั้ง แต่กระสุนไม่แตก

 

จากนั้นนายกิตติ ได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าทึบไป ตำรวจติดตามการข่าวความเคบื่อนไหวจนทราบเบาะแสว่า ผู้ต้องหาหลบซ่อนในบางแค กรุงเทพฯ จึงได้ขอหมายค้นและเข้าจับกุม ซึ่งในขณะตรวจค้นหลังจับกุม พบกระเป๋าต้องสงสัย จึงตรวจค้นและพบว่าภายในมียาบ้าอยู่ 396 เม็ด

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่นายกิตติได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเป็นหนึ่งใน "แก๊งปาเลสไตน์" ซึ่งเป็นกลุ่มแก๊งค้ายาที่มีชื่อเสียงในภาคอีสาน โดยจะนำชื่อเล่นมา ประกอบกับชื่อ "ปาเลสไตน์" ซึ่งขณะนี้เพื่อนในกลุ่มยาเสพติดดังกล่าวได้ถูกจับกุมไปบางส่วนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมแก๊งนี้ให้ได้ทั้งหมด

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่นายกิตติได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเป็นหนึ่งใน "แก๊งปาเลสไตน์" ซึ่งเป็นกลุ่มแก๊งค้ายาเสพติดที่มีชื่อเสียงในภาคอีสาน โดยจะนำชื่อเล่นมาประกอบกับชื่อ "ปาเลสไตน์" ซึ่งขณะนี้เพื่อนในกลุ่มยาเสพติดดังกล่าวได้ถูกจับกุมไปบางส่วนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมแก๊งนี้ให้ได้ทั้งหมด

สำหรับประวัตินายกิตติ พบว่ามีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด ตั้งแต่อายุ 14 ปี และถูกจับกุมเกี่ยวกับข้อหายาเสพติดมาแล้ว 7 คดี และยังมีหมายจับค้างเก่าอยู่อีก 1 หมายจับ คือหมายจับศาลแขวงสุรินทร์ที่ จ.24/2564 ลงวันที่ 12 เม.ย.2564 ข้อหา "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย"

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"โอมิครอน" ไทยสะสม 739 คน "ลำปาง" คนแรกกลับจากต่างประเทศ

แจ้งความกล่องสุ่ม "พิมรี่พาย" จำหน่ายสินค้าหมดอายุ-ไม่มีสลาก

กทม.ประกาศฉบับที่ 48 ปิดผับบาร์-คาราโอเกะ-อาบอบนวด ถึง 15 ม.ค.65

เดินทางปีใหม่แบบกลุ่ม-นั่งรถคันเดียวกัน แนะใส่หน้ากาก เลี่ยงคุย-กินอาหาร เสี่ยงโควิด

"ธุรกิจการแพทย์ฯ-อีคอมเมิร์ซ" ดาวเด่นปี 65

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง