ปูพรมค้นผู้ต้องหาค้ายาบ้ายิง "พ.ต.ต." เสียชีวิต

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 64
20:11
877
Logo Thai PBS
ปูพรมค้นผู้ต้องหาค้ายาบ้ายิง "พ.ต.ต." เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปูพรมค้นบ้านพักผู้ค้ายาเสพติด หลังใช้ปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ทำให้สารวัตรสืบสวนเสียชีวิต ในระหว่างปฎิบัติภารกิจเข้าตรวจค้นขบวนการค้ายาเสพติด อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ยึดยาบ้าได้กว่า 4 ล้านเม็ด

วันนี้ (29 ธ.ค.2564) กรณีพ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรฝางก่อนถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงเสียชีวิต ในระหว่างเข้าจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด และยึดยาบ้าของกลางได้มากกว่า 4 ล้านเม็ด

ล่าสุดวันนี้ตำรวจเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพัก ในหมู่บ้านจะโต๊ะหมู่ที่ 9 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังสืบทราบว่าเป็นที่พักของผู้ต้องสงสัย กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด 2 คน ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรฝาง ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่การตรวจค้นไม่พบผู้ต้องสงสัย และ สิ่งผิดกฎหมาย

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ จึงตั้งจุดตรวจสกัด ที่หมู่บ้านโป่งไฮ หมู่ 15 ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย ก่อนพบรถยนต์กระบะ ต้องสงสัย จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่คนขับเร่งความเร็ว ฝ่าด่านหลบหนี และ ใช้ปืนยิงใส่ถูก พ.ต.ต.พิบูลพันธ์เจ็บสาหัส ผู้ใต้บังคับบัญชานำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา



ส่วนตำรวจอีกชุดติดตามรถผู้ก่อเหตุ และใช้อาวุธปืนยิงล้อด้านหลังจนแตก แต่ผู้ก่อเหตุยังพยายามขับหลบหนี ไปจอดริมทาง และ อาศัยความมืดหลบหนีเข้าป่าไปได้ เมื่อตรวจสอบบริเวณป่าริมทางพบกระสอบบรรจุยาบ้า 21 กระสอบ จำนวน 4,390,000 เม็ด

ล่าสุดพล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดที่ทางตำรวจมีประวัติอยู่แล้ว และมักใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าจับกุม

ส่วนการปูนบำเหน็จผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมมอบเงินช่วยเหลือ 5 แสนบาท และยังมีเงินช่วยเหลือจากส่วนต่างๆ อีก เช่น กองทุนสวัสดิการของตำรวจภูธรภาค 5 ส่วนการปูนบำเหน็จ เลื่อนชั้นยศ เป็นไปตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเสียชีวิต 1 นายปะทะแก๊งค้ายาบ้ายึด 4 ล้านเม็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง