"ยิงลูกนี้เพื่อพี่" กัปตันเจ​สวมกอดส่งกำลังใจให้ "ตอง​ กวินทร์"

กีฬา
30 ธ.ค. 64
11:24
683
Logo Thai PBS
"ยิงลูกนี้เพื่อพี่" กัปตันเจ​สวมกอดส่งกำลังใจให้ "ตอง​ กวินทร์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภาพประทับใจในรอบชิงศึกอาเซียนคัพ นัดแรกระหว่างไทย-อินโดนีเซีย กับวินาที "เจ ชนาธิป" สวมกอด "ตอง กวินทร์" เพื่อให้กำลังใจ หลังต้องสูญเสียคุณพ่อไประหว่างปฏิบัติภารกิจในฐานะทีมชาติไทย
พี่ตองมีแต่ข้อดีครับ ที่สำคัญกตัญญู

ประโยคชมเชยผ่านไดอารี่บนเฟซบุ๊กของเจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ บอกเล่าถึงพี่ชายคนสำคัญ "ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" นายทวารทีมชาติไทย หลังทั้งคู่ได้ไปร่วมสู้ฝันด้วยกันที่คอนซาโดเล ซัปโปโร ในศึกเจลีก

การอยู่ด้วยกันร่วม 1 ปีในต่างแดน ก่อร่างสร้างความสัมพันธ์พี่น้องให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น "พี่ตองเป็นคนมีวินัย ขยัน อดทน ใจเย็น สุภาพ เรียบร้อย ชอบเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา" และตลอดระยะเวลา 1 ปี กัปตันเจได้เห็นถึงความมืออาชีพของพี่ชายคนนี้เสมอมา

"พี่ตองมีแต่ข้อดีครับ ที่สำคัญกตัญญู" นี่คือประโยคที่เจ ชนาธิปเขียนถึงพี่ชายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และในค่ำวานนี้ พี่ชายคนนี้ต้องสูญเสียคุณพ่อไป ท่ามกลางภารกิจในฐานะช้างศึก ทีมชาติไทย

ภาพ : เพจช้างศึก

ภาพ : เพจช้างศึก

ภาพ : เพจช้างศึก



29.12.64 เพียงแค่ 2 นาทีหลังเสียงนกหวีดดังขึ้น กัปตันเจ ยิงเต็มข้อทำประตูขึ้นนำให้ทีมชาติไทยได้สำเร็จ เขาชี้ไปที่ตอง กวินทร์ พี่ชายคนสำคัญเพื่อมอบกำลังใจให้จากกลางสนาม ก่อนจะซัดประตูที่ 2 ในช่วงครึ่งหลังแล้ววิ่งปรี่เข้าไปสวมกอดตอง กวินทร์ที่กำลังวอร์มร่างกายอยู่ข้างสนาม

ภาพ : เพจช้างศึก

ภาพ : เพจช้างศึก

ภาพ : เพจช้างศึก


ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ช้างศึก ราวกับเป็นภาพที่มีเสียง "ผมยิงลูกนี้เพื่อพี่" อ้อมกอดของน้องชายคนนี้กำลังบอกทุกคนว่า ในวันที่พี่ชายของเขากำลังตกอยู่ในช่วงหัวใจอ่อนแอจากความสูญเสีย เขาได้มอบกำลังใจด้วยประตูสำคัญทั้ง 2 ลูกให้ทีมชาติไทยและ ตอง กวินทร์ พี่ชายคนสำคัญ และพร้อมที่จะจับมือกันก้าวไปคว้าถ้วยอาเซียนคัพกลับมาฝากคนไทยทุกคนและเป็นของขวัญให้คุณพ่อของพี่ชายคนสำคัญ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยซัด 4-0 ชนะอินโดนีเซีย รอบชิงศึกอาเซียนคัพ นัดแรก

ย้อนสถิติ "ไทย-อินโดนีเซีย" รอบชิงศึกอาเซียนคัพ

"มาดามแป้ง" ปลื้มทีมชาติไทยไร้พ่าย หวังคว้าถ้วยอาเซียนคัพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง