"เอ็ม" ลูกสาวหม่ำ แจ้งความถูกสวมบัตรฉ้อโกง

อาชญากรรม
30 ธ.ค. 64
11:28
1,368
Logo Thai PBS
"เอ็ม" ลูกสาวหม่ำ แจ้งความถูกสวมบัตรฉ้อโกง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เอ็ม ลูกสาวของ หม่ำ จ๊กมก เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังพบว่าถูกมิจฉาชีพสวมบัตรประชาชนใช้ฉ้อโกงผู้อื่น

วันนี้ (30 ธ.ค.2564) น.ส.บุษราคัม วงษ์คำเหลา หรือ เอ็ม ลูกสาวของ หม่ำ จ๊กมก เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. พร้อมนำหลักฐานเป็นสำเนาบัตรประชาชนปลอมที่ถูกมิจฉาชีพใช้ข้อมูลบัตรหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน

 

 

น.ส.บุษราคัม เปิดเผยว่า ทราบเรื่องหลังถูกลูกค้าในตลาดออนไลน์ทัก และทวงถามสินค้า เมื่อตรวจสอบก็พบว่าไม่ได้ซื้อจากเพจตัวเอง แต่พบว่าผู้รับโอนเงินที่ลูกค้าอ้างถึงและส่งหลักฐานให้ดูนั้น เป็นสำเนาบัตรประชาชนตัวเอง แต่เป็นการตัดแปะรูปภาพเข้าไปใส่ข้อมูลบัตร รวมถึงเลข 13 หลัก บนบัตรประชาชน ก็ไม่ตรงกับข้อมูลจริง เมื่อสอบถามผู้เสียหายว่า ทำไมไม่เอะใจ เพราะปกติ การค้าขาย ก็ไม่จำเป็นต้องแสดงบัตรประชาชน

 

 

ผู้เสียหาย เล่าว่า ผู้ก่อเหตุอ้างว่าแสดงบัตรให้ดูเพื่อให้เกิดความเชื่อใจ ซึ่งก็ได้ผล โดยขณะนี้พบมีผู้เสียหายหลายราย มูลค่าเสียหายรวมนับล้านบาทแล้ว

น.ส.บุษราคัม ยืนยันว่าตัวเองทำการตลาดออนไลน์จริง แต่ไม่เคยใช้บัตรประชาชนประกอบการซื้อขาย หรือใช้กล่าวอ้างเพื่อให้ลูกค้าโอนเงินแต่อย่างใด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ราชกิจจาฯ เผยแพร่คำสั่งยกเลิก ศบค.ส่วนหน้าจังหวัดชายแดนใต้

เช็กก่อนใช้ของปลอม "เจล-แมสก์-ชุดตรวจ ATK " รับมือโอมิครอน

"โอมิครอน" เสี่ยงธุรกิจประกันภัยปิดตัว-พ.ย.ขาดทุน 3.7 หมื่นล้าน

"ยิงลูกนี้เพื่อพี่" กัปตันเจ​สวมกอดส่งกำลังใจให้ "ตอง​ กวินทร์"

"อินโดนีเซีย" แผ่นดินไหว 7.3 จุดศูนย์กลาง Banda Sea ไม่กระทบไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง