สภาพการจราจรถนนสาย 304 ยังคล่องตัว

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 64
12:00
489
Logo Thai PBS
สภาพการจราจรถนนสาย 304 ยังคล่องตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 บริเวณถนนสาย 304 พบว่าประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (30 ธ.ค.) และสภาพการจราจรยังคงคล่องตัว

วันนี้ (30 ธ.ค.2564) บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันทำงานสุดท้ายของปี 2564 ก่อนวันสิ้นปี คือวันที่ 31 ธ.ค. พบว่าประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับแล้ว จากการสำรวจเส้นทางตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่ อ.บางคล้า อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เส้นทางภาคตะวันออกมาสุดที่ จ.ปราจีนบุรี พบว่าการจราจรยังคล่องตัว

 

จากการสำรวจการเดินทางของประชาชนที่ถนนสาย 304 ซึ่งเป็นเส้นทางสายตะวันออก เริ่มตั้งแต่ที่ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ และเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกทั้ง จ.ชลบุรี จ.ระยอง ก็สามารถใช้เส้นทางนี้ได้ พบว่าประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่เช้า

 

จากการสังเกตส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนตัว ท้ายกระบะมีการขนสัมภาระ และกล่องอาหาร กลับภูมิลำเนาด้วย เนื่องจากเทศกาลปีใหม่ ก็หยุดยาวต่อเนื่องกันหลายวัน



ขณะที่ตลอดเส้นทาง พบการก่อสร้างถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้การจราจรเริ่มติดขัดบ้าง โดยเฉพาะที่หมู่บ้านชำขวาง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม ซึ่งรถยังคงเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นเส้นทางที่แคบ



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่อำนวยความสะดวกจราจร ระบุว่าประชาชนส่วนใหญ่ออกเดินทางกับตั้งแต่วันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว ทำให้การจราจรวันนี้ยังไม่ติดขัดตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้



ส่วนเส้นทางสายถนน 304 บริเวณ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รอยต่อ จ.นครราชสีมา เข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่าการจราจรยังคล่องตัวเช่นกัน



ขณะที่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งแทบทุกปี บริเวณเขาโทน ปีนี้เป็นอีกครั้งที่ห้ามรถบรรทุกสัญจรผ่านเส้นทางนี้ เนื่องจากมีบทเรียนจากหลายปีที่ผ่านมา พบว่ายานพาหนะที่ประสบอุบัติเหตุมากที่สุด คือรถขนาดใหญ่ เพราะสภาพเขา เป็นทางลาดชัน จึงมีการกำหนดว่าห้ามรถบรรทุกขนาด 10 ล้อขึ้นไปวิ่งบนเส้นทางนี้

 

สำหรับมาตรการห้ามรถบรรทุกขนาด 10 ล้อขึ้นไปวิ่งบนเส้นทางนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 30-31 ธ.ค.2564 และอีกครั้ง คือวันที่ 2-4 ธ.ค.2565 เพื่อลดอุบัติเหตุ ส่วนผู้ที่ประสงค์มีความจำเป็นต้องใช้เส้นทาง สามารถลงทะเบียนคิวอาร์โค้ดแสดงเจตจำนงล่วงหน้ากับตำรวจทางหลวงได้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ราชกิจจาฯ เผยแพร่คำสั่งยกเลิก ศบค.ส่วนหน้าจังหวัดชายแดนใต้

"เอ็ม" ลูกสาวหม่ำ แจ้งความถูกสวมบัตรฉ้อโกง 

เช็กก่อนใช้ของปลอม "เจล-แมสก์-ชุดตรวจ ATK " รับมือโอมิครอน

"ยิงลูกนี้เพื่อพี่" กัปตันเจ​สวมกอดส่งกำลังใจให้ "ตอง​ กวินทร์" 

"อินโดนีเซีย" แผ่นดินไหว 7.3 จุดศูนย์กลาง Banda Sea ไม่กระทบไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง