ไม่ได้สึกหนีหนี้! "สมปอง" เผยถ้าไม่มีใช้ ยังมีเจ้าสัวรอช่วย

สังคม
30 ธ.ค. 64
15:57
2,485
Logo Thai PBS
ไม่ได้สึกหนีหนี้! "สมปอง" เผยถ้าไม่มีใช้ ยังมีเจ้าสัวรอช่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง ตอบ ศรีสุวรรณ จรรยา ปม "บวชแล้วรวย" ยืนยันไม่มีเงินสักบาท แต่มีนายทุนและทนายดังช่วยให้ทุนเดินหน้าธุรกิจก่อน พร้อมโต้ปมสึกหนีหนี้ ระบุ "ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย" แต่ถ้าไม่มีใช้ มีเจ้าสัวพร้อมช่วยอยู่

จากกรณี "ศรีสุวรรณ จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า สงสัยไหมว่า พส.ลาสิกขามาแล้วทำไมมีธุรกิจมากมาย เป็นเศรษฐีในบัดดล เอาเงินมาจากไหน จะมี พส.สักกี่รูปที่ถูกเรียกหลังสึกว่า "บวชแล้วรวย"


ล่าสุด "สมปอง นครไธสง" อดีตพระมหาสมปอง ตอบคำถามประเด็นดังกล่าวผ่านรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 โดยระบุว่า ทุกธุรกิจที่จะทำ ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่มีเงินสักบาท แต่มีนายทุนใจดี และลูกศิษย์ รวมถึงทนายดังอีก 6 คน มาช่วยเป็นที่ปรึกษา พร้อมออกทุนให้ก่อนในทุก ๆ ผลิตภัณฑ์

ผมอาจจะมีเสน่ห์ มีเมตตามหานิยม เลยมีคนใจดีมาช่วย หนี้ 10 ล้านก็มาจากการสร้างโรงเรียน สนามกีฬา ตอนนั้นเงินไม่มีก็เลยไปยืมเขามาก่อน หน้าใหญ่ ใจโต ตอนแรกคิดว่าจะใช้เขาให้หมด แต่พอใช้ไม่หมดหนี้ก็สะสม

ทั้งนี้ หลังนายสมปองตอบคำถาม นายศรีสุวรรณ ที่โฟนอินอยู่ในรายการก็ระบุว่า การโพสต์ครั้งนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ที่ทำให้ทิดสมปองได้เคลียร์ประเด็นนี้ให้ชัดเจน เนื่องจากพบว่าบางคนที่เกิดความสงสัยเช่นกัน และเริ่มมีการโพสต์ข้อความตำหนิบ้างแล้ว แต่เมื่อทิดสมปองยืนยันว่า ไม่ได้มีเงิน แต่เป็นเพื่อนฝูงชักชวนให้ทำธุรกิจก็ว่ากันไป และขออวยพรให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ 

ขณะเดียวกัน นายสมปอง ยังตอบคำถามถึงกระแส "สึกหนีหนี้" ว่า "ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย" พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้มีเจ้าสัวใจดีใช้หนี้ให้ และพร้อมจะจ่ายทุกเมื่อ "พรุ่งนี้ก็จ่ายได้" ทั้งยังมีเงินขวัญถุงให้ 1 ล้านบาท ซึ่งตัวเองใช้จนหมดแล้ว และยังให้เงินเดือน 200,000 บาทด้วย แต่ก่อนหน้านี้เจรจาธุรกิจไว้กับหลายที่จึงยังไม่รับเงินมาใช้หนี้แทน แต่ขอเวลา 3 เดือนก่อน ซึ่งเจ้าสัวก็พร้อมจะคุยอีกครั้งในเดือน เม.ย.

เจ้าสัวเขาก็เตรียมงบไว้ 100 ล้านบาท ไว้โปรโมตทางออนไลน์ แม่ปองขายของทุกอย่างเป็นจริงได้ แต่ตอนนี้เราดีลไว้หลายเจ้า จริง ๆ เจ้าสัวพร้อมจ่ายให้ แต่เรารู้สึกว่าไม่ได้ ดีลกับใครก็คุยกับคนนั้นก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดฉาก 30 ปี พระนักเทศน์ "พระมหาสมปอง" ลาสิกขาแล้ว

"พระมหาสมปอง" เปิดแผนชีวิตหลังสึก สนใจทีมโฆษกพรรคการเมือง

"พระมหาสมปอง" กราบ "พระพยอม" ขยับวันลาสิกขา 29 ธ.ค.นี้

"พระมหาสมปอง" ยังไม่ขอยุ่งการเมืองเหตุผู้ใหญ่ไม่สบายใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง