ชาวอเมริกันตื่นตัวตรวจโควิดก่อนฉลองปีใหม่

ต่างประเทศ
30 ธ.ค. 64
18:58
206
Logo Thai PBS
ชาวอเมริกันตื่นตัวตรวจโควิดก่อนฉลองปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อังกฤษเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก ซ้ำเติมความกังวลของประชาชน ท่ามกลางการขาดแคลนชุดตรวจหาเชื้อ ขณะที่ชาวอเมริกันจำนวนมากตื่นตัวออกไปตรวจเชื้อก่อนฉลองวันปีใหม่ จนทำให้รถติด

วันนี้ (30 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวอเมริกันในหลายรัฐออกไปตรวจหาเชื้อและฉีดวัคซีนโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะต้องต่อคิวเข้าใช้บริการเป็นระยะทางยาวและใช้ระยะเวลาที่นานมาก

 

กระแสความตื่นตัวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2564 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน และความหวังที่จะได้ออกเดินทางไปร่วมฉลองวันหยุดกับครอบครัวและเพื่อนฝูงอย่างปลอดภัย

 

ล่าสุด ตัวเลขผู้ติดเชื้อในสหรัฐอเมริกากลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง โดยทำสถิติสูงสุดเฉลี่ยวันละกว่า 265,000 คน ถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า จากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

 

โดยปัจจัยหนึ่งมาจากการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน แต่ถือว่าตัวเลขผู้ป่วยในโรงพยาบาลและผู้เสียชีวิตยังต่ำ เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขผู้ติดเชื้อ

ชาวอังกฤษกังวลผู้ติดเชื้อพุ่ง-ขาดชุดตรวจ

ส่วนในอังกฤษ ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกมากกว่า 183,000 คน ทำสถิติสูงสุด และถือเป็นการเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดถึงร้อยละ 32 จากวันก่อนหน้า

 

วิกฤตที่เกิดขึ้นถือเป็นการซ้ำเติมความกังวลของประชาชนทั่วประเทศ ท่ามกลางการขาดแคลนชุดตรวจโควิด-19 และความต้องการในการตรวจหาเชื้อแบบอาร์ที - พีซีอาร์ เพื่อให้สามารถฉลองเทศกาลปีใหม่และกลับมาทำงานได้ตามปกติอีกครั้ง

ที่มา : AP, Reuters

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศเปิดอ่าวมาหยา-อ่าวโล๊ะซามะ 1 ม.ค.เป็นต้นไป

เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้ติดเชื้อโอมิครอน จ.บึงกาฬ

สธ.ห่วงคนไทยซึมเศร้าช่วงปีใหม่ แนะสังเกตตัวเอง-คนรอบข้าง

ไม่ได้สึกหนีหนี้! "สมปอง" เผยถ้าไม่มีใช้ ยังมีเจ้าสัวรอช่วย

ครอบครัวธรรมสัจจานันท์ รอ "กวินทร์" จัดงานศพพ่อ 3 ม.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง