"กาญจนบุรี" จำกัดคนเที่ยวสะพานมอญ 500 คนต่อครึ่งชม.ห่วงพัง

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 64
11:44
961
Logo Thai PBS
"กาญจนบุรี" จำกัดคนเที่ยวสะพานมอญ 500 คนต่อครึ่งชม.ห่วงพัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี สั่งจำกัดคนเที่ยวสะพานมอญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ไม่เกิน 500 คนต่อรอบละ 30 นาทีห่วงพังเนื่องจากมีสภาพทรุดโทรม เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

วันนี้ (31 ธ.ค.2564) นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ขณะนี้สั่งการให้นายอำเภอสังขละบุรี ดูแลความปลอดภัยของสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เนื่องจากมีสภาพทรุดโทรม ประกอบกับช่วงนี้เดือนม.ค.-ม.ค.ของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก อาจเกิดอันตราย จึงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละรอบไม่เกิน 500 คน ครั้งละ 30 นาที

ส่วนการเฝ้าระวัง COVID-19 มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจความเรียบร้อย เน้นย้ำให้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ส่วนสถานการณ์ ในพื้นที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อใหม่ 3 คน

สำหรับบรรยากาศท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เช้านี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาทำบุญตักบาตร และเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก

 

สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือที่นิยมเรียกกันว่า สะพานมอญ ตั้งอยู่ที่ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรีเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 445 เมตร และเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสะพานไม้อูเบ็ง ในประเทศพม่า เป็นสะพานที่ข้ามแม่น้ำซองกาเลีย

สะพานนี้สร้างขึ้นโดยดำริของ หลวงพ่ออุตตมะ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม ในปี พ.ศ.2529 จนถึง พ.ศ.2530 เป็นสะพานไม้ที่ใช้สัญจรไปมาของชาวมอญและชาวไทยที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจ.กาญจนบุรี

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง