อุทยานฯ เปิดฟรีเที่ยวปีใหม่ "เขาใหญ่" จองลานกางเต็นท์เต็ม

สิ่งแวดล้อม
31 ธ.ค. 64
13:37
615
Logo Thai PBS
อุทยานฯ เปิดฟรีเที่ยวปีใหม่ "เขาใหญ่" จองลานกางเต็นท์เต็ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯเปิดให้เที่ยวอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรีถึง 1 ม.ค.65 พร้อมจัดชุดสายด่วน 1362 คอยอำนวยความสะดวกการเดินทางท่องเที่ยว "เขาใหญ่" คนแห่เที่ยว คาดทะลุ 20,000 คนวันหยุดปีใหม่ ระบุลานกางเต็นท์เต็มแล้ว

วันนี้ (31 ธ.ค.2564) นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.64 -4 ม.ค.65 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวเทศกาลที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าฟรีช่วงวันที่ 31 ธ.ค.-1 ม.ค.65 

เบื้องต้นสั่งการให้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1-16 และสาขาทุกสาขา และอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง จัดตั้งจุดบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ช่วงเทศกาลท่องเที่ยว มีบริการจุดพักรถ บริการน้ำดื่ม กาแฟ ห้องน้ำ ห้องสุขา ลานกางเต็นท์ และเตรียมความพร้อมกำลังพล อุปกรณ์การเตือนภัย กู้ภัย และปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือได้ 1362 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

"เขาใหญ่" จองลานกางเต็นท์เต็ม 

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ช่วงวัน 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา มียอดจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งสิ้น 12,196 คน ลานกางเต็นท์ลำตะคอง มียอดนักท่องเที่ยวเต็มจำนวน 580 คน ลานกางเต็นท์ชั่วคราวเขาร่ม มียอดนักท่องเที่ยวจำนวน 466 คน

วันนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าฟรี คาดว่าจะมียอดนักท่องเที่ยวประมาณ 20,000 คน และลานกางเต็นท์น่าจะเต็มทั้ง 2 ลาน

 

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  กำหนดจำนวนนักท่องเที่ยว บริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง ไม่เกิน 580 คน และลานกางเต็นท์ชั่วคราวเขาร่ม ไม่เกิน 1,500 คน โดยขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎ ข้อระเบียบของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยการไม่ทิ้งขยะ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ส่งเสียงดัง ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า และไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในเขตอุทยานแห่งชาติ ตามมาตรการ 4 ม. + 1

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบก. ปทส. ตำรวจท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน ร่วมกับกลุ่มเครือข่ายด้านการอนุรักษ์ เช่น กลุ่มรักษ์เขาใหญ่ กลุ่มฮักเขาใหญ่ ตลอดจนกลุ่มเครือข่ายต่างๆ เพื่อรณรงค์ไม่ให้นักท่องเที่ยวทิ้งขยะและปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ และในวันที่ 1 ม.ค.2565 เวลา 06.30 น. 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง