"ไอคอนสยาม" จำกัดคนร่วมเคานต์ดาวน์ริมสายน้ำ

สังคม
31 ธ.ค. 64
19:40
356
Logo Thai PBS
"ไอคอนสยาม" จำกัดคนร่วมเคานต์ดาวน์ริมสายน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐบาลไม่ได้ห้ามจัดงานส่งท้ายปีเก่า แต่ใช้คำว่าขอความร่วมมือให้งดจัด แต่จุดใหญ่ๆ ใน กทม.ที่ขออนุญาตไว้แล้ว ยังเดินหน้าจัดต่อ ด้วยการเพิ่มมาตรการ อย่างที่ไอคอนสยาม ซึ่งเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กท่องเที่ยวและเฉลิมฉลองริมแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้ (31 ธ.ค.2564) ท้องฟ้าและบรรยากาศตลอดแนวโค้งน้ำเจ้าพระยากว่า 5 กิโลเมตร ค่ำคืนนี้ จะมีสีสัน เรืองรองด้วยแสงไฟ และอบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองอีกครั้ง ด้วยการจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่ไอคอนสยาม ที่เป็นจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวและจุดเคานต์ดาวน์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

 

 

 

แม้สถานการณ์โควิด-19 และบรรยากาศส่งท้ายปีที่ทิ้งทวนด้วยการมาของสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้การจัดงานเคานต์ดาวน์รอบนี้ จำเป็นต้องจำกัดจำนวนคนเข้าร่วมงาน ตามมาตรการ Covid free setting ของภาครัฐ

โดยเปิดให้ต้องลงทะเบียนสำรองที่นั่งในงานล่วงหน้า 1 คน 1 สิทธิ ที่สำคัญ คือต้องมายืนยันสิทธิด้วยการแสดงหลักฐานฉีดวัคซีน 2 เข็ม และตรวจ ATK หน้างานตามรอบเวลาที่แจ้ง คนที่จะเข้าร่วมได้ต้องมีสายรัดข้อมือ และบัตรผ่านเท่านั้น

 

 

แม้หลายคนระบุว่ากว่าจะได้ร่วมสนุก ปลดปล่อยความเครียดส่งท้ายปี ขั้นตอนคัดกรองอาจจะมาก แต่เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจ ก็ยินดีให้ความร่วมมือ

นอกจากยกระดับมาตรการคัดกรองที่เข้มข้น พื้นที่จัดงาน และเวทีแสดงคอนเสิร์ตริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนเริ่มงานยังคงดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุข ทั้งเว้นระยะห่างการเข้าชม และทำความสะอาดจุดสัมผัส เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ร่วมงาน ก่อนที่จะเปิดให้เข้าพื้นที่ได้ในเวลา 20.30 น.

 

 

ทั้งนี้ ท้องฟ้ายามค่ำคืน จะมีพลุรักษ์โลก ที่ทำจากข้าวเหนียวไทย 30,000 ดอก ความยาว 1,400 เมตร ตามโค้งน่ำเจ้าพระยา ส่งความสุขท้ายปี 2021 และก้าวสู่ปี 2022 ด้วยความหวัง การมีงาน ฟื้นฟู เพื่มกำลังใจ เติมพลังก้าวสู่ปีต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เชียงใหม่" จัดเคานต์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี

เร่งกรมปศุสัตว์ผลิตวัคซีนคุมโรคหมู คาดราคาพุ่งยาวถึงหลังปีใหม่

หาสาเหตุไฟไหม้ "ช็อกโกแลตวิลล์" ติดป้ายห้ามเข้าเด็ดขาด

ท้องเสียเป็นกลุ่มที่จันทบุรี ผลตรวจอุจจาระพบเป็น "โนโรไวรัส" 

"มาโน" ย้ำไทยเดินหน้าใส่อินโดฯ ปิดจ็อบคว้าแชมป์อาเซียนคัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง